Thể thao

Xuân Vinh, Ánh Viên được tôn vinh ở cúp Chiến Thắng

Tại giải thưởng được coi là Oscar trong lĩnh vực thể thao Việt Nam, hai gương mặt nổi trội trong năm qua đã bước lên bục chiến thắng.

Giải được tổ chức tối 17/1 ở Hà Nội với sự tham dự của đông đảo HLV, VĐV tiêu biểu Việt Nam qua nhiều thế hệ. Với thành tích chưa từng có trong lịch sử ở Olympic 2016 với 1 HCV và 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình thêm chiếc cúp Chiến Thắng dành cho nam VĐV xuất sắc.

Hoàng Xuân Vinh giành chiến thắng xứng đáng.

Xuân Vinh còn thêm một lần xuất hiện ở giải Hình ảnh của năm khi anh đăng quang tại Olympic Rio với lá quốc kỳ Việt Nam được kéo lên trên đất Brazil. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, đây là hình ảnh gây xúc động mạnh mẽ khi đánh dấu chiến tích lớn nhất của thể thao nước ta từ trước đến nay.

HLV của Xuân Vinh, người được mệnh danh là "bông hồng thép" Nguyễn Thị Nhung cũng chiến thắng ở giải HLV xuất sắc sau khi vượt qua 2 HLV có nhiều thành tích trong năm qua là Đặng Anh Tuấn và Hoàng Anh Tuấn. Đây là lần thứ hai liên tiếp, thầy của Ánh Viên là HLV Đặng Anh Tuấn nằm trong danh sách rút gọn nhưng không đoạt giải.


Bù lại, cô học trò nhỏ của HLV Đặng Anh Tuấn đã lần thứ hai liên tiếp giành giải VĐV xuất sắc sau khi giành HCV châu Á đầu tiên trong lịch sử bơi Việt Nam. Tại Olympic, Ánh Viên cũng đứng thứ chín ở nội dung sở trường 400 m hỗn hợp.

Sau khi không được đề cử tại một số sự kiện của ngành, đội tuyển futsal với thành tích giành vé dự World Cup đã nằm trong danh sách rút gọn đề cử giải đội tuyển của năm. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ban tổ chức đã chọn đội U19 Việt Nam giành giải thưởng quan trọng này.

Nét mới ở giải năm nay là lần đầu tiên BTC trao giải cho hạng mục VĐV người khuyết tật xuất sắc. Và danh hiệu này đã được trao cho VĐV Lê Văn Công với thành tích giành HCV, phá kỷ lục Paralympic Rio 2016.

Danh hiệu VĐV được yêu thích nhất - hạng mục duy nhất được quyết định hoàn toàn bởi kết quả bình chọn của người hâm mộ qua tin nhắn - đã thuộc về VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng.

Giải Thành tựu trọn đời đã vinh danh HLV - VĐV việt dã Bùi Lương (điền kinh). Ngoài ra, BTC còn trao giải VĐV trẻ của năm cho VĐV chạy nước rút Lê Tú Chinh (TP.HCM).

Cúp Chiến thắng là giải thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với VTV Cab và Công ty cổ phần Thể thao 24h tổ chức từ năm 2015 nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể, hoạt động nổi bật nhất trong năm của Thể thao Việt Nam.

Tác giả bài viết: N.T, Ảnh: Hải Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP