Thể thao

Việt Nam kém Thái Lan 9 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2017, tuyển Việt Nam đứng hạng 136 thế giới, kém 9 bậc so với Thái Lan. Ở khu vực Đông Nam Á, Philippines vẫn dẫn đầu.

Tuyển Việt Nam giữ nguyên thứ hạng so với tháng trước.
Theo đó, đội bóng của HLV Hữu Thắng có 222 điểm, giữ nguyên thứ hạng của mình so với tháng trước. Thái Lan đứng hạng 127 với 254 điểm. Vị trí của họ cũng không thay đổi so với tháng 2. Philippines tụt 2 hạng xuống vị trí 124 thế giới nhưng vẫn dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Myanmar là đội tụt hạng sâu nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Họ bị trừ 30 điểm để rơi 13 bậc xuống hạng 172 thế giới. Ba đội Malaysia (hạng 161), Singapore (hạng 163), Indonesia (hạng 167) đều cải thiện chút ít về vị trí của mình.

Theo FIFA trong tháng qua chỉ có 4 trận đấu thuộc cấp độ A diễn ra nên bảng xếp hạng không có nhiều xáo trộn. Nhưng sắp tới, thứ hạng của các đội sẽ có nhiều thay đổi. Việt Nam có trận giao hữu gặp Đài Loan (Trung Quốc) và chuyến làm khách trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Nếu thắng trận, đội sẽ cải thiện chỗ đứng của mình.

Thái Lan sẽ lần lượt gặp Saudi Arabia (23/3) và Nhật Bản (28/3) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Tờ Siam Sports phân tích, nếu đánh bại hai đối thủ trên cơ này, đội bóng của HLV Kiatisak có cơ hội lớn để nhảy vào top 100 của thế giới. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.
Vị trí cụ thể của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.
Top 10 không có sự thay đổi khi Argentina vẫn đứng đầu. Xếp sau họ lần lượt là Brazil, Đức, Chile, Bỉ, Pháp, Colombia, Bồ Đào Nha, Uruguay và Tây Ban Nha. Mở rộng ra top 20, chỉ có một vài thay đổi nhỏ khi Ba Lan tăng 2 bậc lên hạng 12 thế giới, còn tuyển Anh giảm 1 bậc xuống vị trí 14. Còn Ai Cập tăng 3 bậc để thay vào chỗ của Iceland, đứng ở hạng 20 thế giới.

Bảng xếp hạng FIFA tiếp theo sẽ được công bố ngày 6/4. Khi đó, chỗ đứng của các đội sẽ có nhiều thay đổi sau các lượt trận vòng loại World Cup, Asian Cup.
Vị trí các đội trong top 10 thế giới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

  Từ khóa: thế giới ,khu vực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP