Thể thao

Việt Nam có thể chạm trán Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á

Nằm khác nhóm, nên ‘cửa’ để Việt Nam và Thái Lan gặp nhau là rộng mở.

Năm nay, U23 Việt Nam sẽ tham dự một sân chơi quan trọng: vòng loại giải U23 châu Á 2018. Theo sắp xếp của AFC, các đội bóng Đông Á sẽ thi đấu với nhau.

Liên đoàn bóng đá châu Á ‘đặt’ Việt Nam ở nhóm 2 trong khu vực Đông Á, cùng với Indonesia, Myanmar, Malaysia, và Lào. Nhóm 1 là sự hiện diện của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, và Australia.

Nhìn vào đây, Việt Nam hoàn toàn có thể ‘chung mâm’ với Thái Lan. Nếu thế, cơ hội đi tiếp của chúng ta bị đặt dấu hỏi lớn.

Theo luật, 10 đội bóng nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại, cùng chủ nhà Trung Quốc, sẽ tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Trong trường hợp cùng bảng, U23 Việt Nam lại không thể có điểm trước người Thái để giành ngôi đầu, thầy trò HLV Hữu Thắng buộc phải có kết quả tốt ở các trận còn lại hòng chiếm vị trí thứ hai.

Gặp Thái Lan là một trở ngại lớn, nhưng chưa hẳn đã phải thảm họa, bởi các đội khác trong nhóm 1 (nêu trên) cũng rất đáng gờm. Thêm vào nữa, SEA Games 29 sẽ diễn ra vào tháng 8, đây coi như là đợt kiểm duyệt, đánh giá sức mạnh của đội bóng xứ Chùa vàng để ‘biết mình biết ta’.


Việt Nam - Thái Lan luôn là cuộc đối đầu hấp dẫn.

Hôm 11/1, trong buổi gặp mặt báo chí phía Nam tại TP HCM, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết nhiều khả năng Việt Nam sẽ đăng cai một bảng đấu thuộc vòng loại giải vô địch U23 châu Á 2018. Khi điều này trở thành sự thật, U23 Việt Nam sẽ nắm lợi thế lớn để cạnh tranh thứ hạng với Thái Lan.

Liên quan đến tình hình nhân sự, lứa Công Phượng chắc chắn sẽ vẫn là nòng cốt của U23. Từ nay đến thời điểm khởi tranh, tiền đạo xứ Nghệ cùng những Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh,… có nhiều trận đấu ở V.League để cải thiện phong độ và nâng cao bản lĩnh.

Với Xuân Trường, chỉ cần được triệu tập, Gangwon chắc chắn sẽ 'nhả người', bởi đây là điều kiện giao kèo từ trước. Dù vậy, theo tính toán dự kiến, khi về hội quân, tiền vệ 21 tuổi phải bỏ lỡ tới 9 trận tại K.League, đồng nghĩa với việc mất nhiều cơ hội ghi điểm với ban huấn luyện.

Phân loại hạt giống vòng loại U23 châu Á (khu vực Đông Á):

- Nhóm 1: Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Australia, Thái Lan

- Nhóm 2: VIỆT NAM, Indonesia, Myanmar, Lào, Malaysia

- Nhóm 3: Campuchia, Timor-Leste, Chinese Taipei, Singapore, Mông Cổ

- Nhóm 4: Hong Kong, Philippines, Brunei, Macau, Guam

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP