Thể thao

VĐV đua thuyền 15 tuổi thiệt mạng trong buổi tập

VĐV Phạm Gia Phái, 15 tuổi, gặp nạn chiều 23-3 tại Hải Dương khi đang đưa thuyền canoeing quay trở về bờ thì thuyền bất ngờ bị lật.

Tối 23-3, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương xác nhận vào chiều cùng ngày, VĐV trẻ Phạm Gia Phái đã thiệt mạng do gặp nạn trong buổi huấn luyện.
Gia Phái ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ

Gia Phái, năm nay 15 tuổi, gặp nạn khi đang quay trở về bờ thì chiếc thuyền canoeing (loại thuyền nhỏ, dài do một người điều khiển) bất ngờ bị lật khiến VĐV này thiệt mạng.

Bà Nga cho hay, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là lúc Gia Phái (trú tại xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đang cùng các VĐV môn đua thuyền canoeing khác của Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao dưới nước Hải Dương (đơn vị thuộc Sở VHTT&DL tỉnh Hải Dương quản lý) tập trung khởi động, tập luyện theo giáo án.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, khi xuống khu vực hồ Bạch Đằng, TP Hải Dương chèo thuyền tập luyện được khoảng 3 vòng thì VĐV Phái xin huấn luyện viên cho ngừng tập bởi lý do sức khỏe. Khi được HLV đồng ý, tay đua này chèo thuyền quay về bờ, tuy nhiên khi cách bờ khoảng 40 m thì bất ngờ thuyền bị mất thăng bằng nên lật khiến nạn nhân rơi xuống nước. Phát hiện ra thuyền của Phái bị lật thuyền, đồng đội cùng lực lượng cứu hộ gần đó đã lập tức tổ chức ứng cứu, tuy nhiên không kịp.

Được biết, Phái mới được tuyển chọn vào trung tâm này từ tháng 11-2016, hiện vẫn đang trong quá trình tập luyện để hoàn thiện các động tác kỹ thuật cơ bản. Hiện cơ quan chức năng của Hải Dương vẫn đang xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Tác giả bài viết: Trọng Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP