Thể thao

Văn Toàn: 'Chuyền cho Minh Vương hay Công Phượng ghi bàn tôi cũng rất sướng'

Khi Công Phượng, Văn Thanh lần lượt ghi bàn, người hâm mộ phố Núi đang chờ đợi mũi nhọn còn lại là Văn Toàn phát hỏa cho đủ bộ đinh ba trên hàng công HAGL.

Văn Toàn nổ súng trong màu áo U.23 Việt Nam (ảnh: ĐỘC LẬP)
Trên thành công của HAGL ở V-League 2016 Văn Toàn là người có công bậc nhất. Bên cạnh “phát hiện” Văn Thanh chơi tiền đạo thì những bước chạy thoăn thoắt bên hành lang phải của Văn Toàn là thứ vũ khí đáng sợ của HAGL.

Nói không quá, Văn Toàn là nỗi ám ảnh của các hậu vệ đối phương. Toàn có tốc độ, sự dẻo dai và tinh thần đeo bám không mệt mỏi. Đã vậy, việc anh tự trau dồi kỹ năng phá bẫy việt vị càng khiến việc kèm anh thêm vất vả.

Rất khó để ngăn chặn Văn Toàn, nhất là ở những pha phản công. Hình ảnh chân sút quê Hải Dương cho cả hàng thủ ngửi khói rồi chuyền vào trong để đem về bàn thắng cho HAGL xảy ra rất thường xuyên. Thông số 8 bàn thắng của Minh Vương và Văn Thanh có công không nhỏ từ những pha bứt tốc đó.

Bên cạnh đó, một trong những điều khó chịu nhất của Văn Toàn khi đã tăng tốc là người anh rất dẻo. Chỉ cần cài hoặc vặn người qua là có thể hoặc khiến đối thủ phạm lỗi trong khu vực cấm địa hoặc buộc phải bất lực nhìn anh đâm vào trong và dứt điểm thành bàn.

Cho đến lúc này, HAGL đã có 4 cầu thủ ghi bàn gồm Đông Triều, Ideguchi và Văn Thanh, Công Phượng. Văn Toàn và Hồng Duy là cái tên còn thiếu cho đủ bộ tấn công. Nếu Hồng Duy gần đây đang được “đào tạo” thêm ở vai trò một con thoi ở giữa sân thì Văn Toàn được chờ đợi sẽ có bàn thắng mở hàng V-League 2017.

Chuyện Toàn đến lúc này chưa nổ súng tại V-League là… bình thường bởi anh thường nóng máy chậm. Như tại V-League 2016, sau bàn thắng ở trận mở màn, Toàn im lặng đến hết lượt đi. Nhưng một khi nổ súng lại thì không ai ngăn cản anh được nữa.

Tốc độ của Văn Toàn khiến các hậu vệ rất ngán ngại (ảnh: ĐỘC LẬP)

Bàn thắng trong màu áo U.23 Việt Nam vào lưới U.23 Malaysia là điềm lành của Văn Toàn, nhất là khi anh đã ổn định lối chơi không còn kiểu vừa đá vừa tự điều chỉnh như mùa trước.

Anh hiện tại vẫn chơi rất tốt là là nhân tố đặc biệt quan trọng của HAGL. Đôi lần Toàn tiến đến rất gần một bàn thắng. Dù vậy, anh vẫn đang rất hài lòng khi vẫn làm tốt vai trò kiến tạo mỗi trận.

“Tôi hiện đang ở trạng thái rất tốt. Bàn thắng trong màu áo U.23 Việt Nam giúp tô có sự khởi đầu thuận lợi trong năm Đinh Dậu. Bạn bè cũng chúc tôi ghi bàn nhiều, nhưng điều quan trọng hơn là phải đá làm sao để đội chiến thắng. Một đường chuyền cho Minh Vương hay Công Phượng ghi bàn tôi cũng rất sướng như bản thân lập công vậy. Quan trọng là HAGL đạt kết quả tốt”, Văn Toàn chia sẻ.

Văn Toàn chơi nổi bật trong chiến thắng 3-0 của HAGL trước XSKT.Cần Thơ
(ảnh: MINH TRẦN)

Sau 3 điểm đầu tiên có được trước XSKT.Cần Thơ, HAGL sẽ xuống núi và có cơ hội đòi lại những món nợ cũ trước gã đại gia đang trẻ hóa B.Bình Dương. Những ngôi sao đã đi hết, đội bóng đất Thủ không còn là hùm xám hùng mạnh như ngày nào.

Tác giả bài viết: Tiểu Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP