Thể thao

Ước mơ kì lạ của Hữu Thắng

Hữu Thắng là người mạnh mẽ nhưng trước trận gặp Đài Bắc Trung Hoa, anh lại phải thốt ra những tâm tư rất mềm yếu...

1 1490144215172 0 0 636 1024 crop 1490144218511

Mông lung ĐTVN

"Tôi chỉ mong sau trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa, sẽ không có cầu thủ nào bị chấn thương" - Hữu Thắng đã nói như thế khi phóng viên đề cập tới mặt sân cực xấu ở Hàng Đẫy. Và trong buổi tập chiều tối qua, các học trò của ông đã tiếp tục chứng kiến một lần nữa mặt sân tồi tệ nơi đây, trước khi phải chính thức thi đấu trên nó 18h00 hôm nay.

Cuộc chạm trán Đài Loan ban đầu được Hữu Thắng kì vọng sẽ là 90 phút ĐTQG cống hiến cho NHM trận cầu đẹp, nhưng đến lúc này, không hiểu HLV xứ Nghệ có dám để các học trò đá hết mình hay không?

Có một vấn đề nữa khiến HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ phải thận trọng trong việc cho học trò bung sức đá với Đài Bắc Trung Hoa, đó là chuyến bay kéo dài tới 30 tiếng (cả chờ) để sang Tajikistan thi đấu với Afghanistan.

Chuyến bay này của ĐTVN sẽ tách thành hai tốp, một nhóm đi đêm 23/3 và một nhóm đi đêm 24/3. Hành trình hành xác rất sát với ngày thi đấu vòng loại Asian Cup (28/3) này khiến Hữu Thắng lo lắng học trò liệu có kịp phục hồi sức lực?

"Lúc này tôi không thể nói trước được gì, vì tôi chưa biết chính xác thì lịch bay ấy sẽ ảnh hưởng ra sao tới các cầu thủ" - Hữu Thắng bày tỏ sự quan ngại.
p 20170321 111405 1490079161872
HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận.

Với hai sự lo lắng lớn ấy, rõ ràng HLV Hữu Thắng có lý để không còn coi trọng trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa. HLV này đã khẳng định trận đấu sẽ không được sử dụng để thử nghiệm đội hình hay nhân sự, còn chuyện tranh thắng thua rõ ràng không được đặt lên hàng đầu.

Chính vì thế, thật khó đoán trước cuộc chiến giữa ĐTVN với Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra theo chiều hướng nào...

HLV Đài Bắc Trung Hoa khiến VFF "mát lòng mát dạ"

Trong buổi họp báo hôm qua, có một chi tiết đáng chú ý là HLV người Nhật Bản, Kazuo Kuroda của Đài Bắc Trung Hoa liên tục lên tiếng khen ngợi, cảm ơn VFF.

Thậm chí, ông còn nhấn mạnh vào việc thấy công tác đào tạo trẻ đang rất phát triển ở Việt Nam nên khi về Đài Bắc Trung Hoa, sẽ khiến nghị LĐBĐ học hỏi theo.

Nhiều năm nay, VFF thường bị chỉ trích hơn là khen ngợi. Năm ngoái, dù bóng đá trẻ Việt Nam đạt nhiều thành tựu cấp châu lục với U16 và U19, vẫn có những người chuyên môn cho rằng bóng đá nước nhà đã "chạm đáy".

Tuy nhiên, rõ ràng trong mắt nhiều người, bóng đá Việt Nam vẫn có điểm đáng khen ngợi. Đấy có thể là những lời xã giao, nhưng cũng một phần phản ánh đúng và đặc biệt là sự động viên, khích lệ cho VFF.

Trở lại với Đài Bắc Trung Hoa, khác trận thua 1-4 trên Mỹ Đình cũng dịp này năm ngoái, đội khách đã có một HLV mới, với đội hình hoàn toàn thay đổi, trẻ trung hơn.

Dù bị đánh giá thấp hơn, Đài Bắc Trung Hoa đang là một ẩn số với ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh thầy trò HLV Hữu Thắng còn phải giữ chân, giữ sức, không chắc đã có một chiến thắng trước đối thủ này, chứ đừng nói tới tỷ số đậm đà.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

  Từ khóa: tâm tư ,mạnh mẽ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP