Thể thao

U16 Việt Nam thu điện thoại của cầu thủ trước trận chung kết

HLV Đinh Thế Nam yêu cầu toàn đội nộp lại điện thoại từ đêm 22/7 để tập trung nghỉ ngơi, chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết giải U16 Đông Nam Á với Australia.

* Trận U16 Việt Nam - U16 Australia diễn ra lúc 18h30 hôm nay 23/7, giờ Hà Nội, trên sân Olympic (Phnom Penh). Trực tuyến trên VnExpress.

Sáng 22/7, ban huấn luyện tuyển Việt Nam cung cấp hình ảnh trong trận bán kết với U16 Campuchia để các cầu thủ có thể lấy về, giữ làm kỉ niệm hay chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, tối cùng ngày HLV Đinh Thế Nam yêu cầu toàn đội nộp lại toàn bộ điện thoại và các thiết bị điện tử để tập trung nghỉ ngơi.

Đúng 21h30, đội trưởng Trọng Long đi thu toàn bộ thiết bị điện tử của các đồng đội, nộp lại cho ban huấn luyện.

"Các cầu thủ mới 15, 16 tuổi nên nhiều lúc ham vui, ảnh hưởng tới chuyện nghỉ ngơi, hồi phục. Do vậy, ban huấn luyện thu điện thoại và các thiết bị điện tử để các cầu thủ ngủ đúng giờ, chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết với U16 Australia", một thành viên ban huấn luyện U16 Việt Nam chia sẻ với VnExpress.

U16 Việt Nam không có cầu thủ nào chấn thương hay phải nhận án treo giò. HLV Đinh Thế Nam có đội hình mạnh nhất để tái đấu với U16 Australia. Ảnh: AFF

Để đảm bảo sức khoẻ, ban huấn luyện cũng gửi thêm tiền, nhờ nhà bếp khách sạn chuẩn bị thêm để các cầu thủ dùng bữa ăn đêm.

Sáng nay, U16 Việt Nam tập nhẹ tại khách sạn. Lúc 10h, toàn đội họp. HLV Đinh Thế Nam yêu cầu các học trò quên toàn bộ hành trình tuyệt vời đến với trận chung kết, để tập trung tối đa cho trận đấu cuối cùng của giải.

Tại vòng bảng, U16 Việt Nam từng đối đầu U16 Australia và thắng thuyết phục 3-0. Tuy nhiên, sau trận thua mất mặt đó, đội bóng xứ chuột túi đã “lột xác”, thi đấu ấn tượng để tiến tới trận cuối cùng. U16 Australia đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải, ghi 24 bàn qua sáu trận.

“Đối thủ của chúng ta trong trận chung kết là một đội bóng hoàn toàn khác so với chính họ trong trận thua ở vòng bảng. Tính chất hai trận cũng khác hẳn nhau. Đội sẽ phải thi đấu khác nếu muốn tiếp tục đánh bại đối thủ này", Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên nhận định với VnExpress.

Ông Điện Biên đang kỳ vọng U16 Việt Nam sẽ lập lại chiến tích năm 2010 khi ông cũng là trưởng đoàn. Năm đó, U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã hai lần đánh bại đội khách mời được đánh giá mạnh nhất giải - U16 Trung Quốc - để đăng quang giải U16 Đông Nam Á.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả (từ Phnom Penh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP