Thể thao

U16 Việt Nam 'mổ băng', phân tích Australia trước trận chung kết

Toàn đội U16 Việt Nam đều cho rằng đối thủ mạnh hơn nhiều so với khi chạm trán ở vòng bảng. Trận chung kết U16 Đông Nam Á hôm nay, vì thế, sẽ rất khó khăn.

* Trận U16 Việt Nam - U16 Australia diễn ra lúc 18h30, giờ Hà Nội, trên sân Olympic (Phnom Penh). Trực tuyến trên VnExpress.

Buổi tập chiều 22/7 của U16 Việt Nam rộn tiếng cười. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam có chút hồi hộp trước trận chung kết. Ảnh: Đức Đồng

Sau trận bán kết đá dưới mưa với chủ nhà U16 Campuchia ngày 21/7, U16 Việt Nam rơi vào tình trạng mệt mỏi. Nhưng sau khi được hai bác sĩ thay nhau massage, trị liệu bằng nước đá, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã hồi phục thể lực.

Chiều qua 22/7, U16 Việt Nam tập luyện tại sân bóng của trường Boeung Keng Kang. Trong buổi tập kéo dài một giờ, HLV Đinh Thế Nam chủ yếu cho các học trò khởi động nhẹ, đá bóng ma. Ban huấn luyện khéo léo pha trò để tạo ra không khí vui vẻ, giúp các cầu thủ phần nào quên đi áp lực trước trận chung kết giải U16 Đông Nam Á.

Buổi tối, sau khi dùng bữa, toàn bộ các cầu thủ U16 Việt Nam tập trung theo dõi băng hình các trận đấu của U16 Australia để phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đều thừa nhận đối phương đã tiến bộ rất nhiều, mạnh hơn hẳn so với khi thua U16 Việt Nam 0-3 tại vòng bảng.

U16 Việt Nam chăm chú "mổ băng", phân tích U16 Australia. Ảnh: Danh Minh.

Australia khởi đầu giải U16 Đông Nam Á thất vọng khi để Myanmar cầm hoà 1-1 rồi thua Việt Nam 0-3. Nhưng sau đó đoàn quân của HLV Antony Vidmar lột xác, liên tục đánh bại Philippines (7-0), Singapore (6-2), Malaysia (7-1) để có được vị trí thứ hai tại bảng A. Trong trận bán kết với Thái Lan, Australia gỡ hoà 3-3 ở phút 90+3, sau đó giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

"U16 Việt Nam xem băng ghi hình và phân tích rất kỹ U16 Australia, nhưng đối thủ chắc chắn cũng làm vậy để tìm hiểu về chúng tôi. Hai đội không còn lạ gì nhau. U16 Australia rõ ràng đã tiến bộ hơn rất nhiều sau trận thua 0-3 trước U16 Việt Nam ở vòng bảng. Đội bóng này tấn công rất hiệu quả. Tuy nhiên, hàng thủ của họ vẫn có rất nhiều vấn đề, chúng ta có thể tận dụng được. Điều quan trọng là U16 Việt Nam phải biết chắt chiu cơ hội trong trận chung kết. Tôi cũng hi vọng chúng ta có thêm một chút may mắn nữa", Trưởng đoàn U16 Việt Nam Lưu Quang Điện Biên chia sẻ với VnExpress trước trận chung kết.


Tác giả bài viết: Lâm Thoả (từ Phnom Penh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP