Thể thao

U16 Việt Nam kết liễu U16 Australia bằng … bóng chết?

Cùng với những tình huống phối hợp tấn công nhuần nhuyễn, U16 Việt Nam có thể hạ gục U16 Australia bằng những tình huống bóng chết.

Tại giải U16 ĐNÁ đang diễn ra tại Campuchia, đội tuyển U16 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam đã khiến các fan hâm mộ bất ngờ với những tình huống phối hợp bật nhả đẹp mắt. ĐT U16 Việt Nam cũng đang là một trong những đội có thành tích ghi bàn ấn tượng tại giải đấu khi đã ghi được 18 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 lần sau 6 lượt trận đã đấu.

U16 Việt Nam từng đánh bại đối thủ ở vòng bảng

Đối thủ của U16 Việt Nam ở trận chung kết diễn ra lúc 18h30 chiều nay là U16 Australia, đội mà các học trò HLV Đinh Thế Nam đã từng giành thắng lợi với tỷ số 3-0 ở lượt trận thứ hai tại vòng bảng. Tuy nhiên, trận tái đấu chiều nay sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng cho U16 Việt Nam bởi U16 Australia đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh chóng thời gian qua. Kể từ sau thất bại trước U16 Việt Nam, đội bóng xứ sở chuột túi đã có 3 trận thắng liên tiếp để giành quyền vào vòng bán kết với vị trí thứ 2 tại bảng A, trong đó đều là những chiến thắng đậm trước đối thủ như 7-0 trước U16 Philippines, 7-1 trước U16 Malaysia và 6-2 trước U16 Singapore. Kết thúc vòng đấu bảng U16 Australia là đội có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất với 21 pha lập công và để thủng lưới 7 lần.

Một lần nữa U16 Australia cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng trận hòa kịch tính 3-3 với U16 Thái Lan ở vòng bán kết. Trận đấu này, U16 Thái Lan đã tiến rất gần chiến thắng nhưng đã phải trả giá ở những giây cuối cùng của trận đấu khi để đối thủ cân bằng tỷ số 3-3. Trên chấm 11m, U16 Australia đã đánh bại đối thủ để giành quyền vào chơi trận chung kết với U16 Việt Nam.

Ở cuộc đối đầu với U16 Việt Nam chiều nay, U16 Australia chắc chắn sẽ rất muốn đòi món nợ trước các học trò HLV Đinh Thế Nam ở lượt đi. Để đánh bại đối thủ, U16 Việt Nam cần phải tổ chức phòng ngự chặt chẽ để hạn chế điểm mạnh của đối phương. Một trong những quân bài mà HLV Đinh Thế Nam và các học trò của mình có thể tận dụng ở trận đấu này là những tình huống bóng chết, như phạt cố định, phạt góc, thậm chí là cả những tình huống đá penalty. Tại vòng bảng và vòng bán kết giải U16 ĐNÁ, đã có rất nhiều bàn thắng của U16 Việt Nam được ghi từ những tình huống phối hợp bóng chết. Ngay ở trận bán kết với U16 Campuchia, bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam có được ở trận đấu này cũng xuất phát từ một pha phối hợp sút phạt. Trong tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương, Khắc Khiêm đã nhanh chân dứt điểm để ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển U16 Việt Nam trong trận đấu.

Trao đổi với báo chí trước trận tái đấu U16 Australia chiều nay, Trưởng đoàn của U16 Việt Nam, ông Lưu Quang Điện Biên cũng hé lộ khả năng sử dụng bóng chết của đoàn quân HLV Đinh Thế Nam ở trận đấu này. Ông Lưu Quang Điện Biên cho biết: “Cả đội đã hồi phục thể lực và hoàn tất giáo án tập luyện. Ngoài ra, để chuẩn bị cho trận tái đấu với U16 Australia tại chung kết vào chiều tối nay, HLV Đinh Thế Nam đã cho các học trò tập sút phạt hàng rào và đá 11m”.

Trước khi diễn ra trận đấu chung kết giữa U16 Việt Nam gặp U16 Australia, vào lúc 15h30, giải đấu sẽ diễn ra trận phân hạng 3 giữa U16 Thái Lan và chủ nhà U16 Campuchia.

Tác giả bài viết: Đức Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP