Thể thao

"U16 Việt Nam có khi còn ổn hơn lứa Công Phượng"

Những tưởng U16 Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch khi họ đã dẫn bàn trước U16 Australia suốt phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng không...



Từ không chú ý lắm, NHM bóng đá Việt Nam đã đổ dồn vào các trận đấu tại giải U16 vô địch Đông Nam Á sau khi biết đến các chiến thắng giòn dã của những cầu thủ trẻ Việt Nam.

Trận chung kết, tất cả như vỡ òa khi các Khắc Khiêm, Huỳnh Sang lần lượt ghi những bàn thắng mang lại hi vọng cho CĐV. Tuy nhiên, cuối cùng, họ vẫn để Australia gỡ hòa, đưa trận đấu bước vào màn đá luân lưu 11m để quyết định đội nào sẽ lên ngôi vô địch.

Cuối cùng, U16 Việt Nam đã thất bại khi Xuân Kiên không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Các cầu thủ thất vọng, đổ gục xuống sân, NHM buồn bã khi chứng kiến một lần nữa, bóng đá nước nhà không thể lên ngôi vô địch.

"Việt Nam, bao giờ mới thôi chết trước cửa thiên đường? Tôi đã rất hi vọng khi nhìn tỉ số suốt phần lớn thời gian của trận đấu nhưng rồi kết thúc vẫn là kết cục như nhiều năm nay"- Độc giả Minh Đức buồn bã.

"Nghiệt ngã quá, thất bại này quá đau đớn. Các em còn quá nhỏ nhưng đã đi đúng "truyền thống" của bóng đá Việt Nam đấy à?" - Độc giả Nguyên Anh ngậm ngùi.

"Không lẽ Việt Nam vẫn mãi là vua về nhì sao?" - Độc giả Nam Hoàng suy tư.

"Cách biệt 2 bàn mà vẫn để bị gỡ hòa, biết trách ai bây giờ, tự trách mình thôi các em ạ" - Facebook Khac Quan bình luận.

"Sao lại phòng ngự như thế hả các em, sao thủ môn lại không để ý thế các em, dường như khung thành vẫn hơi lớn so với những cầu thủ 16 tuổi của chúng ta" - Facebook Phúc Phan bày tỏ.

"Nhiều bạn bảo U16 năm nay hơn U19 của Công Phượng, Tuấn Anh năm nào nhưng điều các em U16 Việt Nam thiếu đó là tinh thần đồng đội. Các em còn cá nhân nhiều quá" - facebook Nguyễn Dũng bày tỏ quan điểm.

Dù rất cố gắng song các cầu thủ U16 Việt Nam không thể lên ngôi vô địch.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến bênh vực với những cầu thủ trẻ ĐT U16 Việt Nam.

"Gửi các cầu thủ U16 Việt Nam. Với tất cả những gì xảy ra trong quá khứ cũng như hiện tại, tôi nhận thấy một điều rằng: Nếu như không gục ngã trước đỉnh vinh quang thì không phải là bóng đá nước ta.

Cầu thủ dù ở cấp độ nào của ĐTVN cũng rất biết cách làm cho các CĐV của họ đau đến thấu xương nhưng tôi biết rằng bản thân họ còn đau hơn gấp nhiều lần.

Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi không còn yêu các bạn. Thế giới chỉ quan tâm đến những người chiến thắng, còn mỗi cá nhân dù có xuất sắc đến đâu thì cũng không có ý nghĩa nhiều.

Bản lĩnh mới là thứ vũ khí quyết định trong các cuộc chơi, hãy trui rèn và làm lại từ đó nhé. Chia buồn với các bạn" - Độc giả Cuong Nguyen nhắn nhủ.

"Đừng có chửi các em nữa. Lúc thua thì ai cũng buồn, họ là những người buồn nhất. Những thất bại đầu đời bao giờ chẳng đắng cay, thắng thì tung hô, thua thì "ném đá". Như thế tài năng sẽ phát triển được à? " - Facebook Thu Trang bình luận.

"Dù thua nhưng nên nhìn vào những điểm sáng, nếu phát triển đúng hướng, cầu thủ Khắc Khiêm và vài cái tên khác của U16 Việt Nam có khi còn ổn hơn lứa Công Phượng ngày trước. Mình hi vọng quá" - facebook Minh Anh phấn khích.

Tác giả bài viết: Triệu Mẫn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP