Thể thao

Trọng tài sai phạm ở trận đấu V.League dài 100 phút

Ban trọng tài kết luận, ngoại binh Diao (Quảng Nam) đã dùng tay khống chế bóng trước bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 cho Quảng Nam ở trận đấu gặp Thanh Hóa chiều 10/7.


Tình huống xảy ra trong khuôn khổ trận đấu Thanh Hóa vs Quảng Nam ở vòng 15 V.League diễn ra chiều 10/7.

Cụ thể ở phút 86, Đinh Thanh Trung ghi bàn giúp Quảng Nam vươn lên 4-3 sau khi nhận đường chuyền của Diao Sadio. Các cầu thủ Thanh Hóa đã phản ứng quyết liệt với trọng tài Hoàng Ngọc Hà vì cho rằng Diao Sadio đã để bóng chạm tay trước đó. Không chỉ các cầu thủ, khán giả trên sân Thanh Hóa cũng dùng những từ ngữ không hay để chỉ trích tổ trọng tài.

Chiều 11/7, Ban Trọng tài VFF và Ban tổ chức giải VPF giải đã nhóm họp và xem lại tình huống video nói trên. Sau khi xem kỹ băng hình, băng kỹ thuật của trận đấu, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài kết luận: "Đúng là Diao đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, đó là tình huống phản công nhanh của Quảng Nam khiến trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà không có góc quan sát thuận lợi dẫn đến việc bỏ qua tình huống lỗi của cầu thủ Quảng Nam".

Ông Mùi cho biết, Ban trọng tài sẽ nhắc nhở và kiểm điểm trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Tuy nhiên, Trưởng ban trọng tài VFF mong người hâm mộ hiểu rằng trọng tài cũng là con người và cũng có những lúc thiếu sót trong công việc.

Ở trận đấu này, Thanh Hóa và Quảng Nam có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Mặc dù trận đấu chỉ có 6 phút bù giờ, nhưng do cầu thủ 2 bên lời qua tiếng lại với nhau và phản ứng với tổ trọng tài nên trận đấu kéo dài tới phút 100 mới kết thúc. Kết quả cuối cùng, Thanh Hóa cầm hòa Quảng Nam 4-4 trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 15 V.League 2016.

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 15.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP