Thể thao

Tiết lộ "bảo bối" giúp U16 Việt Nam vượt "tường lửa" vùi dập U16 Singapore

Sáng 18.7, U16 Việt Nam đã chơi trận cuối vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2016, đá bại U16 Singapore 3-0 dưới trời nắng như đổ lửa. Với 4 trận thắng, 1 hòa, U16 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Vậy đâu là bí quyết giúp các chàng trai của HLV Đinh Thế Nam thi đấu nhiệt" đến vậy?

Trao đổi với Dân Việt sáng nay, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng đoàn U16 Việt Nam bật mí: "Thời tiết trên sân ở Campuchua sáng 18.7 cực kỳ nắng nóng. Các cán bộ, ban huấn luyện theo đội chỉ ngồi ngoài sân xem cũng cảm thấy mệt chứ đừng nói tới các cầu thủ phải chạy trên sân. Cũng may, chúng tôi đã lường trước được thời tiết rất nắng nóng nơi đất khách nên trước khi lên đường sang Campuchia thi đấu, đội đã chuẩn bị giường phao mang sang. Sau mỗi trận đấu, các cầu thủ được ngâm mình trong nước đá đổ đầy giường phao, thư giãn và hồi phục rất tốt”.

Các tuyển thủ U16 Việt Nam tự tin bước ra sân trong cuộc đọ sức với U16 Singapore sáng 18.7.

Theo ông Lưu Quang Điện Biên, việc U16 Singapore (đã bị loại) xin đá trận cuối vòng bảng vào lúc 8 giờ sáng 18.7, thay vì 18 giờ 30 cùng ngày như lịch đã ban hành để các cầu thủ về nước, có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho đợt thi cuối kỳ không khiến ban huấn luyện U16 Việt Nam bị động.

“Trong một giải đấu đường dài, điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ trẻ là thể lực. Các cầu thủ đã được chuẩn bị rất tốt và sáng 17.7, đội cũng đã tập 1 buổi vào đúng khung giờ thi đấu để thích nghi. Trong cuộc đọ sức sáng 18.7, dù có một vài thay đổi trong đội hình chính nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu tốt để giành phần thắng thuyết phục”, ông Lưu Quang Điện Biên cho hay.

Phía trước, đối thủ trong trận bán kết diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 21.7 của U16 Việt Nam nhiều khả năng là U16 Campuchia. Nhận định trước trận đấu này, ông Lưu Quang Điện Biên nói: “Trong bóng đá rất khó nói trước điều gì, đặc biệt ở lứa tuổi trẻ. Sau trận đấu với U16 Singapore, các cầu thủ của chúng ta đều khá mệt mỏi. Tuy nhiên, so với đối thủ ở bảng B, chúng ta được nghỉ nhiều hơn 1 ngày nên thể lực không phải là điều đáng lo. Điều quan trọng là giữ được tâm lý tốt, sự ổn định thì sẽ có kết quả tốt”.

Tác giả bài viết: Tuệ Minh (ghi)

Nguồn tin:

  Từ khóa: bán kết ,bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP