Thể thao

Thua đau Australia, Việt Nam bỗng có cửa đá… World Cup

Giấc mơ lọt vào VCK World Cup của Việt Nam không hề là quá viển vông.


Sau loạt "đấu súng" nghiệt ngã, U16 Việt Nam đã để mất chức vô địch vào tay U16 Australia. Có quá nhiều điều để tiếc nuối cho đoàn quân áo đỏ. Họ đã dẫn trước 3-1 cho tới tận phút 82 nhưng rồi lại để mất tất cả.

Nhưng trong nỗi buồn thất bại, U16 Việt Nam lại nhận ra một điều: Chiếc vé World Cup không phải thứ không thể chạm đến.

Đầu tiên, hãy nhìn vào đối thủ Australia. Đây mới chỉ là lần thứ hai họ giành chức vô địch Đông Nam Á, cũng trong thời gian đó đội bóng này góp mặt tại hai VCK World Cup.

Tại lần gần nhất, U16 Australia giành vé sau khi lọt vào đến bán kết giải U16 châu Á 2014. Đáng chú ý, lực lượng mà đội bóng xứ chuột túi sử dụng không khác nhiều so với giải U16 Đông Nam Á 2013.


U16 Australia không hề quá vượt trội U16 Việt Nam.

Một năm sau khi chật vật mới thắng được U16 Việt Nam trên chấm 11m, U16 Australia liên tục đánh bại được Nhật Bản, Trung Quốc. So sánh như vậy để thấy ở độ tuổi U16, Việt Nam không thua kém quá xa các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Lứa cầu thủ dưới quyền HLV Đinh Thế Nam năm nay rất đáng để đặt kỳ vọng. Họ đã chơi tới 2 trận có nét hơn hẳn Australia và sút tung lưới đối thủ này tới 6 lần.

Thể thức lựa chọn đội dự World Cup cũng đêm tới cơ hội cho Việt Nam. 4 đội lọt vào bán kết cùng với đội thắng trong loạt play-off giữa 4 kẻ thất bại tại tứ kết sẽ có được chiếc vé.


Sau nỗi buồn tại Campuchia sẽ là tấm vẻ World Cup? (ảnh: Zing)

Ở giải U16 châu Á, U16 Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Australia và Kyrgyzstan. Ngoại trừ Nhật Bản dường như quá sức, 2 đối thủ còn lại đoàn quân áo đỏ đều có thể đánh bại được.

Một điểm đặc biệt nữa là VCK U16 châu Á không sử dụng luật hiệp phụ. Nghĩa là trong các trận đấu loại trực tiếp, nếu 2 đội hòa nhau sau 90 phút, loạt sút luân lưu sẽ được áp dụng.

Trong trường hợp không thể thắng, U16 Việt Nam được phép cố gắng thủ hòa và giải quyết cuộc đấu trên chấm 11m.

Hồi đầu năm, ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc giành chiếc vé dự World Cup. Biết đâu tại VCK U16 châu Á tháng 9 tới, đội U16 lại làm nên thêm một kỳ tích nữa.

4. Thành tích tốt nhất mà U16 Việt Nam giành được tại một VCK U16 châu Á là vị trí thứ tư năm 2000.

23. U16 Việt Nam ghi được 23 bàn tại vòng loại U16 châu Á 2016, chỉ thua Hàn Quốc (27 bàn) và Nhật Bản (24 bàn).

Tác giả bài viết: Thừa Phong

  Từ khóa: giấc mơ ,không hề

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP