Thể thao

Thanh Hoá khủng hoảng lực lượng khi làm khách của Đà Nẵng

Một loạt trụ cột như Omar, Hoàng Thịnh, Quốc Phương... đều vắng mặt khi đoàn quân của HLV Petrovic đá vòng sáu V-League hôm nay 18/2.

Thanh Hoá đang có phong độ cao, bất bại qua năm vòng đầu V-League 2017.

Thanh Hoá sẽ gặp nhiều khó khăn để duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa. Bên cạnh việc phải tới làm khách của đội bóng có phong độ cao Đà Nẵng, CLB xứ Thanh còn đang khủng hoảng nhân sự.

Trong chuyến bay tới Đà Nẵng, Thanh Hoá không mang theo Hoàng Thịnh. Tiền vệ người xứ Nghệ đã có thể tập lại sau thời gian dài nghỉ vì chấn thương dính phải khi thi đấu AFF Cup cùng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh vẫn cần một đợt kiểm tra y tế cuối cùng, và dự kiến đến vòng bảy mới có thể tái xuất.

Trên mặt trận tấn công, sức mạnh của Thanh Hoá giảm sút đáng kể khi Omar vẫn đang thụ án treo giò. Quốc Phương thì mới lĩnh án phạt cấm thi đấu hai trận do pha va chạm với Văn Hoàn trong trận đấu gặp TP HCM cuối tuần qua. Bí người, HLV Petrovic lên kế hoạch sử dụng Uche ngay từ đầu, dù ngoại binh này vẫn còn đau nhẹ.

HLV Petrovic đau đầu với bài toán nhân sự của Thanh Hoá khi tới làm khách của Đà Nẵng tại vòng sau Toyota V-League 2017.

May mắn cho Thanh Hoá là ở phía bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng cũng trong cảnh chịu thiệt hại nặng nề vì “bão chấn thương”. Trong giai đoạn lượt đi V-League 2017, HLV Lê Huỳnh Đức đã không thể đăng ký thi đấu cho Gastan Merlo (gãy ngón chân), Võ Huy Toàn (gãy tay) và Võ Hoàng Quãng (đứt dây chằng)...

Thanh Hoá đang bất bại sau năm vòng, có 11 điểm. Tuy nhiên, nếu trắng tay trong trận đấu trên sân Hoà Xuân, CLB đang được dẫn dắt bởi HLV từng vô địch C1 (tiền thân của giải Champions League) có thể sẽ mất ngôi đầu. Đội bóng duy nhất có thể soán ngôi của Thanh Hoá ở vòng này là Quảng Nam. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc cũng đang bất bại, có tám điểm. Chiều 18/2, Quảng Nam đá trên sân nhà, tiếp đón Khánh Hoà.

Khánh Hoà từng được coi là “ngựa ô” của mùa giải trước. Tuy nhiên, năm nay, họ thi đấu không tốt. Sau trận ra quân giành trọn ba điểm ngay trên sân của Bình Dương, Khánh Hoà trải qua bốn trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Gần nhất, ở vòng năm đoàn quân của HLV Võ Đình Tân thua tan nát 0-3 trước Quảng Ninh khi được chơi ngay trên sân nhà.

Trận đấu cuối cùng ngày 18/2 là Cần Thơ tiếp đón Sài Gòn. Đội chủ nhà trong cảnh hết tiền, đang sa sút không phanh tại V-League. Sau năm trận, đội bóng này mới chỉ có được hai điểm, đứng cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Sài Gòn đang chơi ổn định, có tám điểm.

“Tình hình đang rất khó khăn với Cần Thơ, mỗi trận đấu với chúng tôi như chung kết. Đội cần một chiến thắng để tạo ra cú hích tinh thần. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới chiến thắng thì các học trò của tôi cần phải tập trung phòng ngự, cố gắng không để thủng lưới đã”, HLV Vũ Quang Bảo cho hay.

Cần Thơ là đội để thủng lưới nhiều nhất tại V-League mùa này. Sau năm trận, đội bóng Tây Đô để lọt lưới tới 13 bàn.

Tác giả bài viết: Nam Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: trụ cột ,hôm nay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP