Thể thao

Sự giống nhau kỳ lạ giữa HLV Hữu Thắng và Joachim Loew

Từ phong cách thời trang, cử chỉ, điệu bộ... cho đến triết lý bóng đá giữa HLV Hữu Thắng và ông Joachim Loew có rất nhiều điểm tương đồng.

Những "soái ca" trên sân bóng

Đội tuyển Đức có một lượng fan nữ đông đảo bởi sở hữu rất nhiều cầu thủ đẹp trai, phong độ. Tuy nhiên, nói về sự điệu đà trong phong cách thời trang thì có lẽ mọi cầu thủ xứ bia và xúc xích đều không thể theo kịp người thầy của mình là HLV Joachim Loew.

Báo chí Đức tiết lộ, mỗi sáng ông Joachim Loew dành hẳn 30 phút trong phòng tắm chỉ để tút lại vẻ đẹp trai của mình khiến ngay cả vợ của ông cũng phải thốt lên: "Anh ấy soi gương còn lâu hơn cả tôi trang điểm". Báo chí Đức cũng tiết lộ, bên cạnh những bộ cánh bảnh bao, Loew cũng là một tín đồ của nước hoa với 2 hãng mà ông thường dùng là Lagerfeld và Armani.

Chính bởi sự chỉn chu ấy, Joachim Loew luôn xuất hiện trên sân đầy lịch lãm từ mái tóc, trang phục cho đến ngay cả những cử chỉ trên sân đều toát lên vẻ đẹp trai như một diễn viên điện ảnh.


Joachim Loew và Hữu Thắng đều xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu và lịch lãm trên sân bóng.

HLV Hữu Thắng có lẽ là trường hợp duy nhất trong giới cầm quân ở Việt Nam rất coi trọng vẻ bề ngoài. Trong khi các HLV Việt Nam đều chỉ mặc những bộ đồ đồng phục của đội, thậm chí thường xuyên chỉ khoác áo bib đơn giản, thì với Hữu Thắng mỗi khi xuất hiện trước đám đông là phải khác. Ông từng chia sẻ rằng HLV hay cầu thủ khi xuất hiện trên sân là để phục vụ người hâm mộ, nên từ cách ăn mặc cũng phải đàng hoàng, bởi đó cũng là cách để tôn trọng khán giả.

Từ mái tóc cho đến chiếc sơ mi, quần kaki, hay bộ vest, Hữu Thắng cho thấy sự sang trọng và lịch lãm của mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Không hề nói quá khi nói ngay cả các cầu thủ của Việt Nam bây giờ cũng phải xách dép mới theo kịp Hữu Thắng về phong cách thời trang khi xuất hiện trước công chúng.


HLV Hữu Thắng phong cách với kính thời trang và bộ sơ mi sang trọng ở sân bay.

Phong cách bóng đá tương đồng

HLV Hữu Thắng từng có một thời gian tu nghiệp ở Đức và ông cũng thừa nhận bị ảnh hưởng rất nhiều bởi phong cách của bóng đá Đức. Nên khi cầm quân ở Hà Nội T&T, SLNA đến ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng luôn đề cao tính kỷ luật và tinh thần thi đấu.

Nhưng có một điều đặc biệt giống nhau giữa vị chiến lược xứ Nghệ với HLV Joachim Loew: họ không xây dựng một đội bóng kỷ luật, khô cứng như những công nhân đá bóng, mà hướng đến thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.


Những cử chỉ và điệu bộ giống nhau đến kỳ lạ của Hữu Thắng và Joachim Loew.

Tiếp quản đội tuyển Đức sau World Cup 2006 từ tay người tiền nhiệm Klinsmann, HLV Joachim Loew tích cực trẻ hóa đội hình, xây dựng một lối chơi cơ động, không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào. Thời điểm ấy bóng đá Đức trong giai đoạn chuyển giao, và chính sự kiên trì trong phong cách của mình đã giúp Die Mannschaft trở nên mạnh mẽ với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014.

Thời điểm HLV Hữu Thắng thay ông Miura, bóng đá Việt Nam cũng đang trong quá trình chuyển giao lực lượng, và ngay lập tức ông đã truyền được triết lý bóng đá mới mẻ của mình vào đội tuyển. Đề cao tinh thần, kỷ luật nhưng rất mềm mại trong lối chơi, tạo nên sự gắn kết thực sự giữa cầu thủ kinh nghiệm và cầu thủ trẻ.

Euro 2008, HLV Joachim Loew tạo được ấn tượng ở ngay giải đấu lớn đầu tiên ông dẫn dắt ĐT Đức và hy vọng rằng trong giải đấu quan trọng đầu tiên của mình ở ĐT Việt Nam là AFF Cup 2016 cuối năm nay, Hữu Thắng cũng sẽ gặt hái được thành công.

Tác giả bài viết: Thiên Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP