Thể thao

Sau Thuỷ Tiên, đến lượt Công Vinh lên facebook “đáp trả” dư luận

Mới đây, Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã bộc bạch trên facebook cá nhân, trước những chỉ trích của dư luận khi cho rằng mình “làm màu”.


Ảnh chụp màn hình.

Sau khi CLB TP.HCM để thua Than Quảng Ninh 0-2 trên sân Cẩm Phả ở vòng 2 V.League 2017, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh vẫn phá lệ thưởng toàn đội 200 triệu. Hành động của Công Vinh đã nhận được nhiều “gạch đá” của dư luận. Cựu tuyển thủ quốc gia này bị chỉ trích rằng “làm màu” và hành động như vậy sẽ làm nhụt ý chí phấn đấu của cầu thủ.

Trước đó, ở trận đấu ra quân, sau khi TP.HCM có được trận hoà trước Quảng Nam, lãnh đạo Công Vinh cũng phá lệ thưởng 300 triệu cho toàn đội. Đây là số tiền vượt khung khi mức thưởng theo quy định cho một trận thắng của CLB TP.HCM là 500 triệu, hoà sân khách 250 triệu và hoà sân nhà là 200 triệu.

Trước những lời chỉ trích, Công Vinh đã lên facebook cá nhân trả lời những chỉ trích của dư luận, bằng cách nêu quan điểm cá nhân. Chủ tịch CLB TP.HCM đã gọi đó là "văn hoá khích lệ" mà ở các nước có nền bóng đá phát triển vẫn thường làm.

Công Vinh viết: “Chúng ta quá quen với văn hoá chỉ trích mà thiếu đi văn hoá khích lệ nên cứ khác biệt thì mặc định là sai thì phải… Ở những nước phát triển có nền văn minh cao, ngay cả cách dạy con cho đến tập thể, văn hoá khích lệ luôn đặt lên hàng đầu.

Tôi từng là một cầu thủ nên tôi hiểu rỏ tâm lý của cầu thủ là như thế nào. Ngay cả bản thân mình 12 năm cống hiến mà còn có nhiều người cũng chẳng xem ra cái gì. Vậy thì, nếu cuộc đời cay nghiệt cho tôi 1 cái tát, tôi biết đó là đau nên tôi sẽ không bao giờ dùng cách đó để đối xử lại với người khác.

Cầu thủ ai cũng có tâm lý sợ đá máu và quên mình, khi chấn thương ai là người lo cho họ nên họ luôn bị tâm lý lo lắng như con chim đậu cành cong đôi lúc chả dám hết mình vì bóng đá và dư luận vốn là nghiệt ngã. Nhưng với đội của TP HCM, tất cả họ chiến đấu và cống hiến thật sự dù yếu hơn họ vẫn máu lửa đến giây phút cuối cùng không hề sợ sệt, chỉ duy nhất may mắn chưa mỉm cười, nên tôi có quyền tự hào về họ.

Tôi biết dù có thưởng tiền chắc chắn các anh em cũng không vui nhưng tôi muốn họ hiểu rằng tôi tôn trọng tinh thần thi đấu của họ. Cuộc đời này không phải cứ 1+1=2, được ăn bánh thì mới trả tiền mà quên đi góc độ "tình người" và nếu cứ mãi chạy theo dư luận thì còn lâu mới thoát khỏi lối mòn. Chưa thành công thì trước hết hãy thành "nhân" đi đã.

Mỗi người sẽ có triết lý làm bóng đá riêng, riêng đối với tôi, trước hết hãy tử tế với giọt mồ hôi của người khác”.

Còn nhớ trước thềm lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2016, khi Công Vinh bị BTC "bỏ rơi", không được mời đến chương trình vì không lọt vào Top 3, ca sĩ Thuỷ Tiên - vợ anh cũng đã đăng lên facebook cá nhân những lời chỉ trích khá gay gắt với lời lẽ thiếu đúng mực và đánh mất đi nhiều sự tôn trọng.

Tuy nhiên, với những chia sẻ của Công Vinh, với tư cách quyền Chủ tịch CLB TPHCM, rất nhiều ý kiến ủng hộ.

Tác giả bài viết: Hoài Đan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP