Thể thao

HLV Nguyễn Hữu Thắng: 'Mong mọi người đừng khắt khe với Công Phượng'

Xuân Trường bất ngờ xuất hiện cùng HLV Hữu Thắng trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa.


Phát biểu trong cuộc họp báo, ông thầy tuyển VN cho biết sẽ thử nghiệm nhiều vị trí mới trong đội hình ĐT Việt Nam và ông cũng không đặt quá nhiều mục tiêu cho các học trò của mình bởi trận đấu này được diễn ra trên sân Hàng Đẫy đang trong quá trình tu sửa và mặt sân tựa hồ như mặt ruộng.

Nhà cầm quân người xứ Nghệ đã không bình luận về chất lượng mặt sân. Ông tỏ ra rất lo lắng cho các học trò của mình khi phải chơi bóng trên mặt sân xấu. Theo ông thì nỗi lo chấn thương đang ám ảnh TVN trong trận đấu giao hữu này.

Mặt sân Hàng Đẫy nơi TVN sẽ thi đấu trận giao hữu với ĐT Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh Minh Tú

Nói về đội tuyển đang thiếu vài trụ cột khi Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật... từ giã đội tuyển, HLV Hữu Thắng cho biết trong bóng đá luôn có những thời điểm chuyển giao, cầu thủ này từ gãi sẽ có cầu thủ khác được gọi vào. Theo ông, sự thay đổi này luôn là khó khăn nhưng cũng khá thú vị. Trong trận giao hữu sắp tới, ông sẽ thử nghiệm vài vị trí mới.

Cũng trong buổi họp báo này, HLV xứ Nghệ kêu gọi người hâm mộ bớt khắt khe với cậu học trò của mình, tiền đạo Công Phượng. "Phượng khát khao cống hiến nhưng việc không được ra sân nhiều khiến cậu ấy mất đi cảm giác. Chúng ta không dùng điện thoại 10 ngày khi sử dụng lại cũng hơi lúng túng chứ nói chi Phượng không được va chạm, thi đấu thời gian dài. Hiện tại, cậu ấy cũng đã được thi đấu ở CLB thường xuyên và cũng đã tìm lại chính mình".

Xuân Trường và HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận đấu

Xuất hiện cùng HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo, Xuân Trường chia sẻ:

"Các cầu thủ được gọi vào tuyển trong đợt tập trung này đều là những cầu thủ có phong độ cao nhất. Tuổi đời trung bình còn rất trẻ và không còn sự phục vụ của các cầu thủ nhiều kinh nghiệm và có khả năng dẫn dắt lối chơi như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật... điều đó khiến tôi cũng như toàn đội sẽ phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa".

"Trong trận đấu này, tôi và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất", cầu thủ đang thi đấu cho Gangwon FC khẳng định.

Tác giả bài viết: Anh Trần/ Theo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP