Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì khi U20 Việt Nam chia tay World Cup?

Không hối hận khi U20 Việt Nam chia tay U20 World Cup đó là lời khẳng định của HLV Hoàng Anh Tuấn, không hẹn ngày trở lại nhưng ông thầy người Khánh Hòa tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có bệ phóng tốt cho tương lai với lứa cầu thủ U20 có chuyên môn tốt.

az4a0762 2038
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có chút tiếc nuối khi U20 Việt Nam không tận dụng được cơ hội ở World Cup.

Như vậy hành chình đến với U20 World Cup của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức khép lại sau trận thua 0-2 trước U20 Honduras chiều 28/5. Nhìn lại 3 trận đấu của U20 Việt Nam ở sân chơi World Cup ông Tuấn nói: “Ba trận đấu tại World Cup, chúng ta như được thi đấu trên sân nhà vậy, tôi trân trọng những gì người hâm mộ dành cho U20 Việt Nam. Các cầu thủ U20 Việt Nam và cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã để lại rất nhiều thiện cảm khi lần đầu tiên tham dự giải. Hình ảnh của CĐV Việt Nam trên khán đài ở trận đấu của U20 Việt Nam được FIFA bình luận rất nhiều và đây là niềm tin, sự tự hào của chúng ta.”

Nhiều người tự đặt câu hỏi liệu bóng đá Việt Nam bao giờ mới trở lại U20 World Cup thêm một lần nữa, hay chúng ta có một chút tiếc nuối khi U20 Việt Nam có cơ hội đi tiếp nhưng đã không làm được. Chia sẻ về điều này ông Tuấn nói: “Dù bây giờ chúng ta đã chính thức bị loại, nhưng phải thẳng thắn nói rằng mục tiêu của chúng ta ở giải đấu này không phải quá tầm. Trong các trận đấu ở World Cup năm nay không phải chúng ta không có cơ hội, mà đáng tiếc là không tận dụng được cơ hội mình có. Nếu trong trận đấu gặp New Zealand chúng ta có bàn thắng thì mọi chuyện đã khác.

Việc quay trở lại U20 World Cup là một điều không phải dễ, thế nhưng thực tế thì chúng ta đã làm được điều đó. Vậy thì tại sao chúng ta không dám tin và không tự tin với điều đó. Trước kia tôi không nghĩ U20 Việt Nam có mặt ở World Cup nhưng cuối cùng thì chúng ta đã làm được.”

2 1702
U20 Việt Nam sẽ là lứa cầu thủ đầy tiềm năng cho SEA Games 2017 và 2019.

Giải đáp về một số câu hỏi liên quan đến việc U20 Việt Nam có hay không nên kết hợp những cầu thủ vừa thi đấu ở World Cup 2017 với lứa đàn anh U22 Việt Nam để tham dự SEA Games 29 trên đất Malaysia, ông Tuấn nói: “Hiện tại thì vẫn có một số cầu thủ như Quang Hải, Trọng Đại tham dự SEA Games 29 tới. Tuy nhiên, điều này cần phải được bàn bạc kỹ lưỡng hơn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Kế hoạch của chúng ta với lứa U20 này sẽ là SEA Games 2019. Việc U20 tham dự World Cup năn nay sẽ là tiền đề bệ phóng rất lớn cho bóng đá Việt Nam, cho các cầu thủ trẻ trong tương lai.”
Tác giả: Phương Nam
Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP