Thể thao

Hiện thực phũ phàng cho Lê Công Vinh?

Bóng đá bao đời nay vẫn thế, dù anh làm gì thì kết quả trên sân mới là quan trọng nhất. Nếu cứ thua mãi thật khó lòng kéo NHM tới sân mà HAGL là ví dụ rõ nét.


18h00 ngày 18/1, SVĐ Thống nhất, vòng 3 V-League 2017: Sài Gòn FC vs TP HCM

Đá bóng thì phải thắng

V-League những năm qua đúng là có khởi sắc. Mùa 2015, lứa trẻ của HAGL thậm chí đình đám tới nỗi không chỉ hút NHM tới kín sân nhà Pleiku, mà còn hút kín cả các SVĐ mà họ tới làm khách.

Thế nhưng, theo thời gian và những thất bại của đội bóng phố Núi, lượng khán giả tới xem họ cứ giảm dần dù vẫn còn đó những cái tên từng làm nức lòng CĐV như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy…

Đấy là bài học nhãn tiền cho CLB TP HCM, một đội bóng mới lên V-League và đang trong quá trình thể hiện mình cũng như tìm kiếm khán giả.

Về mặt tìm kiếm khán giả, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh và đội ngũ của mình đang rất nỗ lực. Anh đã có nhiều hành động thiết thực cho đội bóng và đồng thời ghi điểm trong mắt NHM về một viễn cảnh dám thay đổi, dám làm vì bóng đá TP HCM.

Thế nhưng cũng cần thẳng thắn thừa nhận, dù Công Vinh có làm gì chăng nữa, sức hút anh tạo ra không thể nào bằng lứa trẻ HAGL ngày nào. Vậy thì, Công Vinh cùng CLB của mình chí ít cũng phải làm tốt hơn CLB phố Núi trên sân bóng để bù lấp phần thứ nhất.


Công Vinh đang nỗ lực làm hình ảnh cho CLB TP HCM.

Ở khía cạnh chuyên môn, CLB TP HCM đúng là đã tạo ra những dấu ấn nhất định dù chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên. Ở trận đầu trước Quảng Nam, đội chủ nhà đã nỗ lực phối hợp, tấn công và tạo không ít sức ép lên đối thủ để kết lại cuộc chiến với tỷ số 1-1.

Trước Than Quảng Ninh cực mạnh lại phải đá sân khách, CLB TP HCM thể hiện bộ mặt khác rất biết người, biết ta. Chủ động phòng ngự, đội khách đã kiên cường giữ sạch mành lưới đến phút thứ 87.

Song trong bóng đá, kết quả vẫn là điều quan trọng nhất.

May là CLB TP HCM chẳng bám víu vào bất cứ triết lý nào, để cứ mãi đi tìm chính mình như HAGL. Đội bóng của Công Vinh biến hóa và vẫn đang trong giai đoạn ghép nói để trở thành một thể thống nhất. Đó là cơ sở để NHM tin rằng kết quả cho đội bóng sẽ ngày một khởi sắc hơn.

Tuy nhiên, đã chơi quá lâu ở V-League, hẳn Lê Công Vinh biết rằng giải đấu này phức tạp và phũ phàng đến thế nào. Nếu mãi không thể chiến thắng, thật khó để tân binh V-League kêu gọi CĐV tới sân.

Đại tiệc ở derby thành phố HCM?

CLB Sài Gòn toàn thắng 2 trận đầu V-League 2017, hiện đứng thứ 2 trên BXH, sau Thanh Hóa vì kém hiệu số bàn thắng.

Đối thủ Sài Gòn FC chắc chắn cũng không dễ chơi với CLB TP HCM. Xét về nhân sự, CLB này vẫn nhỉn hơn và có độ già giơ hơn tân binh V-League.

Nhưng chắc chắn ở trận đấu này, đội khách khó lòng chọn lối chơi giống trước Than Quảng Ninh, vì đây là derby thành phố đầu tiên đội bóng của Công Vinh tham gia tại sân chơi V-League.

Một trận cầu cống hiến là điều cả 2 đội bóng sẽ hướng tới khi đều tự nhận mình sẽ là những niềm tự hào mới cho NHM bóng đá thành phố mang tên Bác. Kết quả thắng thua thế nào chưa rõ nhưng đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến đáng xem.


Hy vọng ở trận derby TP HCM đầu tiên, Công Vinh và đội bóng của mình sẽ đạt kết quả phần nào có lợi.

"Rất có thể, số lượng khán giả của CLB bóng đá Sài Gòn đến sân cổ cũ cho đội nhà sẽ ít hơn số lượng khán giả của đội khách (CLB TP.HCM - PV). Chúng tôi có thể sẽ thua đội bạn từ trên khán đài, nhưng CLB Sài Gòn sẽ không để thua đối thủ dưới sân.

Kết quả sẽ được chứng minh sau khi kết thúc 90 phút thi đấu, chúng tôi hướng đến những trận đấu chất lượng, những trận thắng với kết quả thuyết phục để kéo người hâm mộ TP.HCM đến sân tiếp lửa cho đội nhà ngày một nhiều hơn.

Hơn nữa, CLB Sài Gòn không chỉ muốn giành chiến thắng trước CLB bóng đá TP.HCM, chúng tôi muốn hạ gục tất cả mọi đối thủ, làm được như vậy mới kéo được khán giả đến sân, bóng đá mà không có người hâm mộ thì sẽ rất buồn", Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông chia sẻ.

Dự đoán: 2-2

ĐH dự kiến

Sài Gòn FC: Đức An, Văn Ngọ, Tiến Duy, Xuân Nam, Quốc Long, Văn Thuận, Xuân Dương, Đình Trọng, Văn Triền, Marcelo, Dos Santos.

TP.HCM: Quốc Thiện Esele, Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn, Văn Việt, Đình Luật, Anh Tài, Thanh Sang, Minh Tùng, Thanh Bình, Victor, Dyachenko.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP