Thể thao

Hai giám sát khuyến cáo trọng tài Trọng Thư nên phạt thẻ đỏ Bửu Ngọc

Liên quan đến tình huống thủ thành Bửu Ngọc (Cần Thơ) vào bóng theo kiểu triệt hạ Duy Long (Sài Gòn FC), theo thông tin chúng tôi có được, các giám sát sau trận đấu đã khuyến cáo trọng tài Trọng Thư phải dùng thẻ đỏ, thay vì chỉ là thẻ vàng để phạt Bửu Ngọc.


Trong tình huống này, ở phút bù giờ của trận Cần Thơ – Sài Gòn FC ở vòng 17 V-League, thủ môn Bửu Ngọc lao ra khá xa khỏi khu vực 16m50 của đội nhà, rồi truy cản trái phép tiền đạo Duy Long của Sài Gòn FC.

Đây là pha va chạm ác ý, bởi chân của Bửu Ngọc nhằm vào đầu gối của Duy Long mà phang, cộng thêm tình huống có thể ngăn cản bàn thắng của đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ phạt thẻ vàng đối với Bửu Ngọc.

Pha vào bóng của Bửu Ngọc (Cần Thơ) nhằm vào Duy Long bên phía Sài Gòn FC (ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin mà chúng tôi có được, sau trận đấu, các giám sát (giám sát trọng tài và giám sát trận đấu) khi rút kinh nghiệm với tổ trọng tài đã khuyến cáo tình huống vào bóng của thủ môn Bửu Ngọc nên phạt thẻ đỏ, thay vì chỉ là thẻ vàng như vừa nêu.

Với nhận định trên của các giám sát, cộng với tình huống rất rõ ràng là trọng tài Trọng Thư bỏ sót lỗi, bỏ sót thẻ đối với thủ môn Bửu Ngọc, có khả năng vị trọng tài này sẽ phải nhận án kỷ luật từ Ban trọng tài.

Cũng sau tình huống vào bóng thô bạo của Bửu Ngọc, trợ lý HLV Đức Thịnh của của Sài Gòn FC đứng gần đấy phản ứng rất mạnh và ngay lập tức bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư truất quyền ngồi trong khu kỹ thuật.

Chình vì vậy, sau trận Cần Thơ – Sài Gòn FC, chỉ liên quan đến 1 tình huống vào bóng của Bửu Ngọc nhằm vào Duy Long, có thể sẽ có ít nhất 3 án phạt bổ sung dành cho bản thân Bửu Ngọc, trợ lý HLV Đức Thịnh của Sài Gòn FC và cả trọng tài Nguyễn Trọng Thư, từ Ban kỷ luật và Ban trọng tài thuộc VFF.

Tác giả bài viết: Kim Điền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP