Thể thao

HAGL thua FLC Thanh Hóa, Công Phượng quên mất mình là đội trưởng?

Đứng ở vai trò của một cầu thủ, Công Phượng đã có một trận đấu... gần xuất sắc trong cuộc đối đầu với Thanh Hóa ở vòng 12. Nhưng, trên vai trò của một đội trưởng, cầu thủ con cưng của đội bóng phố Núi lại rất... tệ.

Xem Công Phượng tỏa sáng và cả... thất vọng trong trận đấu với Thanh Hóa:


Vui vì Phượng

Một bàn thắng, một đường kiến tạo và lối chơi tương đối xông xáo của Công Phượng ở trận thua FLC Thanh Hóa tại vòng đấu thứ 12 thực sự khiến những người yêu mến chân sút này mãn nhãn.

Không thể không thế, khi mà bàn thắng tiền đạo người xứ Nghệ ghi vào lưới đội bóng xứ Thanh đúng chất... Công Phượng thủa ban đầu: Bất ngờ, đẹp mắt và chính xác.
20170408172024 hagl
Công Phượng đã có trận đấu...gần xuất sắc

Bàn thắng ấy cũng đã giúp đội trưởng của đội bóng phố Núi như trút gánh nặng sau nhiều vòng đấu tịt ngòi, cũng như chơi không nổi bật trong các trận thua của HAGL.

Và những phút sau đó, Công Phượng đã chơi tốt trong vai trò của một tiền đạo, kẻ quấy rối và hơn hết là một người kiến tạo cho đồng đội những cơ hội lập công.

Một trong số đó, là pha đi bóng rồi quan sát nhanh trước khi tung ra pha chuyền bóng không thể tốt hơn cho Hồng Duy băng xuống vừa tầm và ghi bàn.

Nhìn phần lớn thời gian trên sân của tiền đạo này người ta buộc phải tin: Công Phượng đã lớn.

Nhưng cũng rất buồn với Phượng

Phần lớn thời gian có mặt trên sân tiền đạo quê Đô Lương đã chơi rất tốt, tỏa sáng trong nhiều pha bóng và một số tình huống nhất định.

Nhưng lại không hoàn hảo, khi mà Công Phượng vẫn có thời điểm chơi vô cùng thiếu hợp lý, cá nhân và quan trọng nữa.. .lại tịt ngòi, và bỏ lỡ những cơ hội khó tin.

Điển hình điều này là pha tận dụng tình huống Van Bakel mắc lỗi, số 10 của HAGL đã thoát xuống đối mặt với Thanh Thắng...và bỏ lỡ cơ hội khi cố gắng đi bóng qua người thủ thành đội khách.
20170408212835 hagl phanung 2
Nhưng đứng ở vai trò đội trưởng thì chưa

Nếu giải quyết tình huống này đơn giản hơn, rất có thể Thanh Hóa sẽ không thể có 3 điểm ra về, thậm chí là trắng tay bởi thời điểm đó đã bước vào phút 85 của trận đấu.

Chưa hết, người ta cũng tiếc cho Công Phượng khi trận đấu liên tục bị gián đoạn với tình huống tranh cãi nhưng rất ít lần đội trưởng của HAGL xuất hiện.

Không cần xuất hiện để tranh cãi, nhưng ít nhất với vai trò người đội trưởng tiền đạo này cần có mặt để giải quyết vấn đề với trọng tài, thay vì những người khác.

Bớt rườm rà, trách nhiệm hơn với vai trò của mình cộng với màn thể hiện như ở phần lớn thời gian trên sân như đã nói Công Phượng sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

Tác giả bài viết: Xuân Mơ

Nguồn tin:

  Từ khóa: vai trò ,xuất sắc ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP