Thể thao

HAGL quật ngã Hà Nội T&T

Tiền vệ Hồng Duy lập công giúp đội chủ sân Pleiku hạ Hà Nội T&T 1-0 tại vòng 16 V-League diễn ra chiều nay 16/7.



Trước chuyến làm khách trên sân HAGL, Hà Nội T&T đạt phong độ cao. Đội bóng bầu Hiển đánh bại Bình Dương 5-4 ở vòng gần nhất. Ngược lại, HAGL chìm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Nếu nhận thêm một trận thua nữa, đội bóng bầu Đức sẽ rơi xuống vị trí thứ 13, vị trí phải đá play-off trụ hạng vào cuối mùa. Tuy nhiên, trong trận đấu những tưởng rất khó khăn, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã biết đứng dậy đúng lúc để giành ba điểm quý giá.

Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ nội ngoại binh chất lượng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm trận mạc của những Thành Lương, Gonzalo, Văn Quyết, Đại Đồng cũng hơn hẳn các cầu thủ trẻ phố núi. Nhưng khi vào trận, đội bóng bầu Hiển không cho thấy sự vượt trội. Hai đội chơi khá chậm và không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.


Hồng Duy toả sáng mang về ba điểm quan trọng cho HAGL. Ảnh: Đức Đồng.

Hiệp hai trở nên sôi động hơn khi đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng ở phút 50. Hàng thủ Hà Nội T&T thi đấu thiếu quyết liệt để tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy thoát xuống, lừa qua cả thủ môn Phí Minh Long để sút vào khung thành bỏ trống.

Sau khi có bàn thắng, HAGL chủ động lùi sâu, phòng ngự. Ngược lại, đội khách thường xuyên chơi bóng bổng, dài, nhưng đều kết thúc không thành công. Các cầu thủ HAGL thường xuyên nằm sân, câu giờ gây ức chế các chân sút đội khách. Dù trận đấu có năm phút bù giờ, các chân sút của đội bóng Thủ đô không thể xuyên thủng được khung thành thủ môn Văn Tiến, và phải chịu thất bại 0-1.

Ba điểm có được giúp HAGL bỏ cách Long An ba điểm, tạm thời tạo được cách biệt lớn với đối thủ cạnh tranh vé đá play-off. Cũng trong loạt trận sớm vòng 17 hôm nay, Long An được thi đấu trên sân nhà nhưng đã thua Thanh Hoá 0-1.

Chiến thắng trước Long An đưa Thanh Hoá lên vị trí nhì bảng. Họ chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng bốn điểm, nhưng đang thi đấu hơn một trận. Ở trận đấu ngày mai, nếu Hải Phòng thất bại trước Sài Gòn FC, cục diện đua tranh ngôi vô địch sẽ trở nên hấp dẫn.

Trên sân Cao Lãnh, đội bét bảng Đồng Tháp tiếp đón Quảng Nam. Ngay phút thứ năm, tình huống tranh cãi xảy ra khi các cầu thủ Quảng Nam cho rằng thủ môn Đông Vịnh đã để bóng trôi qua vạch vôi. Tuy nhiên, các trọng tài không công nhận bàn thắng. Dù vậy, chỉ ít phút sau, đội bóng xứ Quảng đã tìm được bàn mở tỷ số do công của Đình Thắng.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà dồn lên tấn công và họ có bàn gỡ hoà ở phút 48 do công của Samson. Thời gian còn lại rất nhiều, nhưng Đồng Tháp không thể ghi thêm bàn thắng và phải chấp nhận kết quả hoà 1-1. Họ tiếp tục chìm dưới đáy bảng khi mới có năm điểm.


Đồng Tháp (phải) vẫn chưa có chiến thắng nào ở mùa giải này. Ảnh: Dương Thu.

Tại Gò Đậu, Bình Dương gượng dậy sau chuỗi trận không tốt bằng chiến thắng 1-0 trước Quảng Ninh. Bàn thắng duy nhất do công của Ivan Firer ghi ở phút bốn.

Ngày mai 17/7, vòng 16 sẽ diễn ra các trận đấu còn lại.


Vòng 16 V-League​

Bảng xếp hạng V-League 2016​

Tác giả bài viết: Đức Đồng

  Từ khóa: tiền vệ ,lập công ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP