Thể thao

Giải cứu “gà” bầu Đức?

Thầy trò Trương Việt Hoàng kêu toáng vì đội dẫn đầu V-League bị trọng tài o ép trong cuộc đọ sức tại Pleiku. Tín hiệu cho cuộc giải cứu “gà” nhà bầu Đức?

Ngồi trên đống lửa

Kiếm được vỏn vẹn 1 điểm trong thế 11 chọi 10 trước đội đầu bảng Hải Phòng là kết quả không làm cho HAGL hài lòng. Bởi trận hòa này đồng nghĩa, HAGL đã bị Long An san bằng điểm số trên bảng tổng sắp (cùng 12 điểm). Quân của bầu Đức chỉ tạm đứng trên Long An nhờ chỉ số phụ và tất nhiên, nguy cơ rơi vào vòng nguy hiểm (ít nhất là bị đẩy vào suất play-off) cực cao.

"Gà" của bầu Đức đang tuột dốc không phanh tại V-League

Trước trận hòa Hải Phòng 1-1, đội chủ sân Pleiku đã thua một mạch 5 trận liên tiếp. Tinh thần “đám nhỏ” nhà bầu Đức rớt trông thấy, nhưng nguy cơ lớn nhất là việc bị Long An bắt kịp. Thế cho nên, trận gặp Hải Phòng vừa qua có thể ví giống như trận đấu bước ngoặt gặp SLNA mùa trước, bởi nếu thua thêm trận nữa thì “đội bóng quốc dân” đối mặt với tình trạng cực kỳ bi đát.

HAGL đã hết thua, nhưng sau trận hòa nhọc nhằn này, thầy trò Trương Việt Hoàng không ngần ngại kêu toáng lên rằng, Hải Phòng bị trọng tài o ép cả trận. Tình huống trọng tài Trần Xuân Nguyện công nhận bàn thắng cho HAGL khá mập mờ, bởi trước khi ông Nguyện công nhận bàn thắng thì trợ lý đã căng cờ báo việt vị. Hải Phòng còn tìm thấy cả “vết” của trọng tài Nguyện khi vị vua sân cỏ này từng bị treo còi dài hạn, nhưng bất ngờ trở lại V-League và được xếp thổi trận có tính then chốt đối với đội bóng phố núi.

HLV Trương Việt Hoàng nói: “Thua thắng là bình thường. Nhưng trọng tài bắt vênh, cứ va chạm là rút thẻ cầu thủ Hải Phòng thì chúng tôi làm sao đá được. Tôi chưa bao giờ than vãn về trọng tài, nhưng trọng tài bắt kiểu đó thì không chấp nhận được”.

Trùng lặp có ý đồ?

Một chi tiết mà phía Hải Phòng thắc mắc: Tại sao trận đấu của đội dẫn đầu V-League và đội bóng “quyến rũ” nhất V-League lại không được truyền hình trực tiếp? Đương nhiên, ý tứ mà phía đội bóng đất Cảng đặt ra cũng dễ hiểu: Có âm mưu nhập nhèm gì đó nên trận đấu ở Pleiku đã vô tình mất tích trên sóng truyền hình.

Theo giải thích của VPF, sở dĩ trận HAGL- Hải Phòng không được truyền trực tiếp là do nhà đài đề nghị đổi giờ trực tiếp nhưng 2 đội lắc đầu. Vì vậy, chính VPF cũng không kịp xoay trở, bố trí ê-kíp làm trực tiếp cho kênh riêng của đơn vị này. Đó là tình huống bất khả kháng, chứ không phải nhà tổ chức cố ý cho trận đấu này vào vòng bí mật để dễ bề hoạt động.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện bị tố o ép Hải Phòng, "tặng" 1 bàn thắng cho HAGL

Người Hải Phòng bức xúc vì nỗi ấm ức trọng tài nên có nhiều cái nhìn theo hướng nhìn đấu cũng thấy vi trùng. Tuy vậy, cũng cần nhắc lại rằng, mùa trước HAGL có cú hồi sinh ngoạn mục cũng bắt đầu vì nhiều điều lạ lung. Chẳng hạn trận thắng bước ngoặt SLNA, rất ngẫu nhiên khi đội bóng xứ Nghệ chơi dưới sức và ông Tổng giám đốc vô tình bận việc ở lại Vinh, không đến Pleiku chỉ đạo sát sao đội bóng.

Theo Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, báo cáo giám sát trận HAGL- Hải Phòng khẳng định bàn thắng của chủ nhà là hợp lệ. Nhưng ông Mùi cũng “thòng” rằng, nếu có sai thì đấy cũng lỗi nhận định của trọng tài và điều đó thì nằm trong sai số chấp nhận của bóng đá. Nếu vậy thì Hải Phòng cứ kêu, cứ khiếu nại vẫn cứ… vô vọng.

Trọng tài có sai thì rốt cục, kết quả trận đấu ở phố núi không thay đổi. Chỉ có một câu hỏi lớn, đầy hoài nghi bị đặt ra: “Gà” của bầu Đức lại cần trợ giúp để thoát hiểm, khi mà nguy cơ phải đá play-off đã hiển hiện trước mặt?

Tác giả bài viết: Khắc Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP