Thể thao

ĐTVN: HLV Hữu Thắng liệu có "thắng" được tình riêng?

Từng bị chê trách vì quá ưu ái "quân nhà" SLNA, nay thuyền trưởng ĐTVN, có dám mạnh mẽ gạt bỏ "cái riêng" để chọn lựa chuẩn xác, được lòng số đông hơn...

Xem lại diễn biến chính trận đấu nhiều cảm xúc nhất của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng:

Chọn xứ Nghệ?

Danh sách tập trung ĐTVN lần này, SLNA chỉ đóng góp 3 cái tên: Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh và Hồ Tuấn Tài. Tuy nhiên, "giọng Nghệ" hoàn toàn không hề lép vế với bất kỳ nơi nào.

Bởi thực tế, ngoài 3 cái tên kể trên và không tính Đình Luật vừa tuyên bố từ giã ĐTVN, lò xứ Nghệ còn có thêm Âu Văn Hoàn (biên chế CLB TP.HCM) và Trọng Hoàng, Đình Đồng (Thanh Hóa).

HLV Hữu Thắng sẽ tin các cầu thủ đồng hương...

Với 6 cái tên kể trên, như đã nói lò SLNA không hề kém cạnh là bao so với đội bóng của bầu Đức với 6 cái tên được tuyển chọn và gọi tập trung chuẩn bị cho vòng loại cuối Asian Cup.

Thực tế nếu Nguyên Mạnh không nhận án treo giò, đương nhiên thủ thành này sẽ có tên. Chưa nói với rất nhiều tuyển thủ khác từng được gọi tập trung như Phi Sơn rõ ràng HLV Hữu Thắng vẫn dựa nhiều vào chất Nghệ.

Điều này là dễ hiểu, bởi với người gốc Nghệ An từng là thầy của các cầu thủ đồng hương lúc nắm quyền tại đội bóng quê nhà, rõ ràng tướng Thắng khó có thể không tin quân nhà.

Vậy nên, sẽ không có gì ngạc nhiên khi các trận đấu tới đội hình ra sân của tuyển Việt Nam sẽ là SLNA + phần còn lại...

hay chọn gió Núi?

Cũng giống như đội bóng xứ Nghệ, các tài năng trẻ của bầu Đức đã bắt đầu được HLV Hữu Thắng để ý và trọng dụng. Đây là phần thưởng cho những gì mà lứa trẻ của HAGL thể hiện suốt vài năm qua.

Phần thưởng này là xứng đáng, khi mà trong màu áo của ĐTQG lẫn U23 phần lớn những cái tên đến từ đội bóng phố Núi được chọn đều chơi tốt, trong đó có Xuân Trường, Văn Thanh hay cả Văn Toàn.

Hay trao trọng trách cho nhóm cầu thủ tài năng của bầu Đức?

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng có sử dụng quân của bầu Đức như bộ khung chính để xây dựng lối chơi quanh 6 cái tên được gọi tập trung lần này hay không lại là chuyện khác.

Thuyền trưởng của ĐTVN có lý do của riêng mình và chịu trách nhiệm trước thành tích của đội tuyển, nhưng nếu sử dụng khung SLNA + phần còn lại e rằng người hâm mộ lại không thích cho lắm.

Bởi thực tế, những gì mà các cầu thủ xứ Nghệ thể hiện tại AFF Cup hồi cuối năm làm người hâm mộ buồn, nản nhiều hơn trái ngược hẳn với phong độ chói sáng của quân bầu Đức.

Quyết định vẫn thuộc về HLV Hữu Thắng, nhưng nên nhớ rằng ở ĐTVN cũng không chỉ có riêng quân xứ Nghệ, hay lò của bầu Đức mà còn rất nhiều nhóm cầu thủ khác.

Dung hòa được tất cả cho cái chung, đó mới là điều mà người hâm mộ muốn nhìn thấy ở ông thầy người xứ Nghệ. Còn bằng không, ĐTVN lại có thể... hụt hẫng như kịch bản AFF Cup 2016 chứ không đùa.

Tác giả bài viết: Duy Nguyễn 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP