Thể thao

Đánh bại SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Tiếp đội bóng hạng ba năm ngoái SHB Đà Nẵng trên sân nhà, Sài Gòn FC vẫn thi đấu đầy khôn ngoan, trước khi giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Các bàn thắng của đội bóng thành phố được thực hiện bởi 2 ngoại binh Cruz và Fernandes.

Cơn mưa nặng hạt tại TPHCM ngay trước giờ bóng lăn khiến cho mặt sân trơn trợt, ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Dù vậy, Sài Gòn FC vẫn tỏ ra thích ứng khá nhanh với điều kiện thời tiết bất thường. Đội bóng thành phố có thể không nhỉnh hơn đối phương ở thời gian kiểm soát bóng, cũng như số đợt tấn công, nhưng hiệu quả hơn hẳn trong khâu kết thúc.

Phút 20, cầu thủ mới trận đầu tiên khoác áo Sài Gòn FC là Patrick Cruz có pha nhận bóng trong tư thế thuận lợi, trước khi kết thúc khéo léo từ cự ly gần, đưa đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng vượt lên dẫn 1-0.


Sài Gòn FC đã có trận đấu khá khôn ngoan (ảnh: Trọng Vũ)

Sau bàn thắng, Sài Gòn FC càng thêm hưng phấn. Đặc biệt, lối chơi phòng ngự phản công của Sài Gòn FC càng dễ phát huy tác dụng, trong tình cảnh mà SHB Đà Nẵng buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Không lâu sau khi có bàn mở tỷ số, đội chủ nhà có tiếp bàn thắng thứ 2, lại từ một pha kết thúc ở cự ly gần.

Đấy là tình huống mà một ngoại binh khác của Sài Gòn FC là Marcelo Fernandes thoát qua sự đeo bám của hàng thủ đối phương, đệm bóng chính xác, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Sài Gòn FC. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Fernandes cho đội bóng thành phố, sau 2 vòng đấu liên tiếp.


Đội bóng thành phố vượt qua đội bóng sông Hàn để có chiến thắng thứ 2 liên tiếp (ảnh: Trọng Vũ)

Phía đầu sân bên kia, tình huống nguy hiểm nhất mà SHB Đà Nẵng tạo ra trong hiệp 1 chính là pha đánh đầu của tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh, khiến thủ môn Đức An của Sài Gòn FC bó tay. Tuy nhiên, may cho đội chủ nhà là hậu vệ của họ kịp phá bóng khi bóng đang trên đường bay vào cầu môn.

Ngay đầu hiệp 2, Sài Gòn FC tưởng như đã có bàn thắng thứ 3. Phút 52, thủ môn Lê Văn Hưng của SHB Đà Nẵng bắt bóng không dính, để cho Cao Văn Triền bên phía Sài Gòn FC lao vào đệm bóng trước khung thành bỏ trống. Nhưng thật khó tin là Văn Triền lại kết thúc ra ngoài.

Sau đó không lâu, đội bóng sông Hàn tìm được bàn thu ngắn cách biệt ở phút 60. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà, Hà Đức Chinh chớp thời cơ đá bóng vào lưới trống, gỡ 1-2 cho SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đấy cũng là tất cả những gì mà đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức làm được trong trận này. Dù rất nỗ lực trong những phút cuối, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không tài nào san bằng được tỷ số, đành chấp nhận kết quả thua 1-2.

Với Sài Gòn FC, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ tại V-League năm nay. Cũng thật bất ngờ ở chỗ Sài Gòn FC là một trong hai đội bóng toàn thắng sau 2 lượt trận (đội kia là ứng cử viên vô địch Thanh Hoá).

Tác giả bài viết: Trọng Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP