Thể thao

Công Vinh truyền lửa cho Công Phượng

Không có gì phải bàn cãi khi Hữu Thắng trao chiếc băng thủ quân ĐTVN cho tiền đạo Công Vinh - đàn em và là học trò cưng của ông tại đội tuyển lúc này.


Hôm 30/5, Công Vinh một lần nữa song hành cùng Hữu Thắng ở cuộc họp báo trước trận với Syria. Tất cả những ai dự buổi họp báo có chung một cảm nhận tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương rất chỉn chủ, không chỉ trên sân cỏ mà còn ở cách ăn nói trước giới truyền thông.

Công Vinh là cầu thủ duy nhất ở tuyển Việt Nam đã có 2 lần chạm trán Syria trước đó. Và trong ký ức của anh, dấu ấn về đối thủ Tây Á này dường như chưa phai nhạt.

“Đây là lần thứ 3, cá nhân tôi chạm trán với Syria. Lần đầu tiên vào năm 2009 tại vòng loại Asian Cup. Khi đó đội tuyển Việt Nam có đội hình mạnh nhất, đồng đều ở cả 3 tuyến vì vừa giành chức vô địch AFF Cup 2008. Nhưng HLV Calisto và chúng tôi đã thi đấu rất chật vật và phải nhận thất bại 0-1. Syria sau đó đã lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2011.

Lần thứ 2, tôi gặp Syria cách đây vài năm tại sân nhà. Đây là đội bóng rất khỏe, khả năng tì đè tốt, kỹ thuật cũng rất tốt. Đẳng cấp họ mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Vì thế, chúng ta đừng nên đặt nặng chuyện thắng thua. Cái quan trọng là sau trận đấu này, Việt Nam sẽ học được điều gì và biết mình đang ở đâu?”, Công Vinh nói.

“Anh hy vọng mình sẽ ghi bàn chứ?”, một phóng viên đặt câu hỏi. Công Vinh cười rồi đáp: “Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều khát khao ghi bàn vào lưới Syria để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

Chúng tôi sẽ cố gắng tạo thành một khối thống nhất để tiếp cận được khung thành đối phương. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để làm tốt nhất công việc của một tiền đạo. Nhưng nếu tôi không ghi bàn thì đã có người khác ở tuyến hai”.

Người mà Công Vinh đặt hy vọng có thể ghi bàn thay anh chính là đàn em Công Phượng. Dù không nói ra điều này nhưng ai cũng hiểu, nếu chứng kiến những gì Công Vinh đã chia sẻ cho Công Phượng trên sân tập trước đó.

Công Vinh đã liên tục chỉ dạy cho đàn em của mình kỹ năng sút phạt, chạy chỗ và tận dụng cơ hội trong buổi tập đầu tiên của Công Phượng dưới trướng HLV Hữu Thắng chiều 29/5.

Hơn tất cả, người ta thấy Công Vinh như đang truyền lửa cho người được kỳ vọng sẽ tiếp nối những bước chạy của anh ở ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Tác giả bài viết: Tiểu Hàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP