Thể thao

Công Vinh, làm quan vẫn phải bình tĩnh sống!

Đội bóng đang đứng thứ 2 từ... dưới lên và cá nhân Công Vinh còn dính vào vụ rắc rối khi không kiềm chế cảm xúc với cựu trưởng ban trọng tài Đoàn Phú Tấn. Những ngày không thật yên ả đang ập đến với quyền chủ tịch CLB TP.HCM.

1. Có một thực tế không thể phủ nhận, sau khi Công Vinh ngồi vào chiếc ghế quyền lực ở đội bóng Thành phố, tên tuổi hay nói cách khác thương hiệu CLB TP.HCM tốt hơn hẳn.

Nhưng làm quan nào phải chuyện giản đơn, nhất là với bóng đá. Không lâu sau khi ngồi vào ghế quyền chủ tịch CLB TP.HCM, tóc của cựu tiền đạo ĐTVN đã lốm đốm bạc, chứ chẳng phải bây giờ mới thấy.

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh.

Không lo mới lạ, khi mà gần như mọi công việc ở đội bóng dồn hết lên vai của Công Vinh. Từ chuyện ra mặt trước giới truyền thông cho đến việc lo cho các khán đài đông khán giả đều tới tay cả.

Dồn cả sức lực, tâm huyết vào với đội bóng, công việc mới nhưng đổi lại Công Vinh nhận được gì đến lúc này nếu chẳng phải những mối lo về thành tích của đội nhà.

Không thiếu tiền, nhân lực cũng chẳng tệ nhưng thành tích mà đội nhà cứ đi xuống thì quả thực rất đáng phải lo. Nhất là khi chiếc ghế chủ tịch mà Công Vinh đang ngồi cũng chưa chắc đã...chính chủ.

2. Thành tích đội nhà đi xuống, hay chưa tốt đã biến Công Vinh thành một người khác và đánh mất luôn cả sự khéo léo nổi tiếng của mình. Đó cũng là điều rất dễ hiểu, nhất là trong bóng đá vốn rất nặng thắng - thua, thành tích.

Chưa biết đúng sai trong câu chuyện giữa chủ tịch CLB TP.HCM với cựu trưởng ban, giám sát Đoàn Phú Tấn thế nào nhưng rõ ràng cách mà Công Vinh phản ứng rõ ràng là không...đáng.

Không đáng ở chỗ, với vị trí của mình (dù thực chất hay bình phong) lẽ ra Công Vinh chỉ nên ngồi khán đài VIP theo dõi trận đấu, sau đó (nếu có) xuống sân chia thưởng, hay cùng các cầu thủ cảm ơn khán giả là đủ.

Chẳng có chủ tịch đội bóng nào đi đôi co với giám sát, với trọng tài như thế vì điều đó làm mất hình ảnh, lẫn vị trí của mình. Bởi công việc nếu cần để… tranh cãi, nó thuộc về BHL hoặc trưởng đoàn.

Công Vinh có đôi co, hay hỗn với người lớn hay không chỉ người trong cuộc mới biết. Nhưng có lẽ CV9 nên hiểu rằng, mình đã treo giày và không còn là cầu thủ nữa.

3. Những gì Công Vinh mang lại cho đội nhà đến lúc này là rất tốt. Ở đó có cả sự nhiệt huyết, tận tâm lẫn trách nhiệm rất cao của một cựu cầu thủ thành đạt đang muốn khẳng định ở vị trí mới.

Thâm tâm những người yêu mến CV9 đều rất mong đội bóng, công việc mới của thần tượng sẽ xuôi chèo mát mái. Nhưng, bóng đá đôi khi khó có thể nói được điều gì, từ thành tích cho đến cách hành xử.

Vậy nên, khi mọi chuyện chưa được như ý muốn thì việc đầu tiên là cần phải bình tĩnh và cư xử đúng mực. Dù gì đi nữa bây giờ Công Vinh cũng là quan chức chứ không đơn thuần là anh chàng mặc quần đùi áo số.

Những gì Công Vinh nói về thực trạng "cá lớn nuốt cá bé" ở V-League nhiều người hiểu và biết, nhưng để thay đổi rõ ràng không phải bằng cách phản ứng bột phát như cách đã hiển hiện trên sân Thanh Hoá.

Mọi thứ cần có lộ trình, giống như đội bóng của Công Vinh đang xây dựng, như cách mà anh vươn lên đỉnh cao của sự nghiệp. Bình tĩnh và nhẫn nại là thứ cần nhất vào lúc này, Vinh ạ.

Xem video pha phạm lỗi của Quốc Phương với Âu Văn Hoàn nhưng không bị thẻ phạt:

Tác giả bài viết: Duy Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP