Thể thao

Công Phượng sẽ được thử nghiệm ở vị trí mới trong trận gặp Hải Phòng?

Bế tắc ở vai trò tiền đạo trong một số trận đấu gần đây của HA Gia Lai, không loại trừ khả năng Công Phượng sẽ được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ, hòng giảm sự chú ý của đối phương, như khi đá nhô cao ở hàng tiền đạo.

Và thử nghiệm đấy có thể được sử dụng ngay trong trận đấu giữa HA Gia Lai và Hải Phòng ở vòng 3 V-League vào chiều 13/1, trên sân Pleiku.

Hạn chế của HA Gia Lai tại V-League 2017 đó là họ thiếu dạng trung phong lực lưỡng, giỏi tì đè, phá sức hậu vệ đối phương và không chiến. Đấy chính là lý do mà các tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn dễ thiệt thòi khi đá quá gần hàng thủ của các đội bóng khác.

Đấy cũng chính là một trong những lý do mà Công Phượng chơi chưa thật hay trong vai trò tiền đạo, ở trận ra quân của HA Gia Lai tại V-League năm nay, trước SHB Đà Nẵng cách nay 1 tuần.


Công Phượng có thể sẽ đá thấp hơn so với hiện tại, để phát huy chất kỹ thuật và khả năng đi bóng (ảnh: Trọng Vũ)

Để Công Phượng không còn lâm vào tình trạng “đói bóng”, đồng thời phải chơi quá nhiều trong thế xoay lưng về phía khung thành đối phương, lúc đá tiền đạo, HA Gia Lai có khả năng sẽ kéo lùi Công Phượng về đá ở hàng tiền vệ, nhằm giúp anh có nhiều bóng hơn, nhiều không gian hơn để hoạt động.

Lợi thế của Công Phượng là kỹ thuật và đấy có thể là lợi thế có ích cho anh ở vai trò tiền vệ tấn công, nhất là trong các pha đột phá gây đột biến.

Đây cũng là vị trí mà HLV Miura trước thềm SEA Games năm 2015 từng thử nghiệm Công Phượng. Dù vậy, khi chơi ở hàng tiền vệ, Công Phượng cần thi đấu đồng đội nhiều hơn, và đấy lại lại điểm yếu của cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam.

Thói quen của Công Phượng là được các đồng đội, nhất là các đồng đội tại HA Gia Lai phục vụ, thay vì phục vụ những đồng đội xung quanh. Với một tiền vệ, vai trò của họ là “mớm” bóng cho các cầu thủ khác ở tuyến trên, thậm chí tổ chức lối chơi cho cả đội bóng.

Chính vì thế, để làm tốt vai trò mới, nếu được đặt vào vị trí ấy, Công Phượng cũng cần có những thay đổi trong phong cách chơi bóng cho phù hợp: Quan sát nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn, và sẵn sàng với tâm lý hy sinh cơ hội cho các cầu thủ xung quanh mình, nếu đồng đội của Công Phượng ở vào vị trí thuận lợi hơn.

Dù sao thì cũng hy vọng cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam dần hoàn thiện mình trong môi trường bóng đá đỉnh cao, thích nghi được với nhiều vị trí khác nhau, để từng bước thoát khỏi cái vỏ “ngôi sao của những giải trẻ”.

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP