Thể thao

Công Phượng cứu V.League khỏi cơn ‘bội thực’

Giữa một giải đấu liên tục mất điểm, Công Phượng là điểm nhấn giữ lại sự quan tâm của khán giả.

V.League bây giờ rệu rã và thiếu chuyên nghiệp vô cùng. Sau 12 vòng đấu, chỉ có duy nhất 3 vòng (8, 9, 10) trôi qua trong bình lặng. Còn lại, không “phốt” trọng tài thì chuyện cầu thủ đá láo lại nở rầm rộ trên báo chí.

Nổi tiếng trong sạch, nhưng nay HAGL cũng không còn đứng ngoài cuộc chơi nói trên. Biến cố 2 tuần gần đây trên Pleiku là bằng chứng cho điều đó. Sau khi thắng may nhờ pha bóng “ma” trước Quảng Nam, đội bóng phố Núi thua ngược FLC Thanh Hóa 2-3 trong một trận cầu nhiều vết “gợn”.

Sự bức xúc của lãnh đạo HAGL làm kéo dài cơn “bội thực” cãi vã của V.League. Giờ thì giải đấu không còn gây ấn tượng bởi những pha bóng hay, những cuộc so tài mang tính chuyên môn cao, mà tranh luận gay gắt mới trở thành “đặc sản”.

HAGL thua, nhưng Công Phượng chơi ấn tượng. (Ảnh: Thanh Hà)

Nếu phải chọn ra một điểm tựa để V.League bấu víu trên bờ khủng hoảng, Công Phượng – người đang hồi sinh từng ngày, người là lý do kéo khán giả tới sân nhiều hơn đáng được đề cử. Cuối tuần qua, Phượng xứng đáng nhắc tên nhiều nhất, trong trường hợp các ông “Vua áo đen” không để lại dấu ấn.

Đội trưởng của HAGL mở tỉ số ở ngay phút thứ 3. Đó là tuyệt phẩm trên chấm đá phạt, đưa người xem liên tưởng tới tình huống tương tự anh từng làm trước U23 Malaysia ở SEA Games 28 (2015).

So sánh 2 pha bóng, lần này góc hẹp hơn, khoảng cách tới khung thành lại xa hơn. Phải thật tự tin và có kỹ thuật tốt mới dám phớt lờ nhiều đồng đội đang chạy chỗ phía trong, để đề cao cái tôi kiểu như thế.

Khi Hồng Duy ghi bàn, nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn, công đầu thuộc về Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ cầm bóng khéo léo, trước khi có đường chọc khe bổng thuận lợi cho đồng đội. Chỉ cần Phượng có cảm hứng, cộng với nhãn quan chiến thuật sắc bén, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

90 phút trên Pleiku, Công Phượng là linh hồn ở những đợt lên bóng của HAGL. Trong một ngày Văn Toàn mờ nhạt hiếm thấy, cựu chân sút Mito Hollyhock thi đấu xông xáo, liên tục tự tìm kiếm cơ hội cho mình và đồng đội.

Trước cuộc so tài, giới chuyên môn xếp FLC Thanh Hóa cửa trên. Lý do là bởi đội bóng xứ Thanh có đội hình giàu kinh nghiệm, chuyên môn tốt, phong độ cũng cao. Nhưng tất cả ít nhiều sai. HAGL với hạt nhân Công Phượng đã chơi sòng phẳng, thậm chí còn nhỉnh hơn hẳn ở một số thời điểm.

HLV Lê Thụy Hải – một người nổi tiếng khắt khe, người trước đó liên tục chỉ trích cách chơi kém hiệu quả của Công Phượng cũng phải dành cho anh những lời khen. Chuyên gia này bình luận: “Phượng chơi rất tốt, kể cả chuyền bóng chứ không chỉ ghi bàn”.

Công Phượng đã chơi cá nhân đúng lúc, chơi đồng đội cũng đúng lúc. Thành tích 4 bàn, 5 kiến tạo sau 12 trận biến anh trở thành cầu thủ thi đấu ổn định nhất của HAGL kể từ đầu mùa. Bây giờ, mỗi một vòng đấu, người ta lại chờ đợi xem Phượng thể hiện mình như thế nào, giống như cách họ vẫn làm hồi anh còn khoác áo U19.

Lúc V.League đắm chìm trong cãi vã, trong những biến cố liên miên, sự hồi sinh của Công Phượng rõ là cứu cánh. Nhờ Phượng, niềm tin vào giải đấu cao nhất nước nhà, dù ít nhưng vẫn còn.


Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: quan tâm ,liên tục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP