Thể thao

Chuyện bi hài ở U20 VN: HLV Hoàng Anh Tuấn đòi người, U19 Hà Nội "dở khóc dở cười"

Đội U19 Hà Nội đã đạt được thỏa thuận với HLV Hoàng Anh Tuấn là cho Đặng Văn Tới và Đoàn Văn Hậu ở lại thi đấu tại VCK U19QG. Nhưng chiều nay, ông lại đổi ý…

1 1490098058480 0 0 400 644 crop 1490098064562

Trong những ngày qua, dư luận đã xôn xao xung quanh câu chuyện các CLB không chịu nhả quân cho U20 Việt Nam tập trung nhằm chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017 diễn ra vào tháng Năm tại Hàn Quốc.

Sau những tranh cãi, các bên đã ngồi lại với nhau để tìm giải pháp tháo gỡ. Và kết quả, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhượng bộ để một vài CLB đang chơi V-League có thể sử dụng một số tuyển thủ U20 Việt Nam.

Cụ thể, hai cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Trương Văn Thái Qúy sẽ chơi nốt trận đấu bù cho Hà Nội trên sân Long An vào chiều 23/3. Tức, họ được quyền tập trung trễ 2 ngày so với ngày hội quân tại Nha Trang hôm nay 21/3.

Cũng theo thỏa thuận, từ nay đến ngày 8/4, các cầu thủ như Quang Hải, Thái Qúy (Hà Nội), thủ môn Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) sẽ được trả về cho CLB nếu như các đội thi đấu tại V-League hoặc AFC Cup.

Thỏa thuận nói trên rõ ràng đã giải quyết sự khúc mắc giữa các bên. Dù vậy, người ta biết ông Tuấn vẫn không bằng lòng bởi theo tính toán của HLV này, đội tuyển sẽ không đủ người để tập, bởi đầu tháng Tư tới đây sẽ có khoảng 10 cầu thủ trở về khoác áo các CLB tại giải hạng Nhất và V-League.

2 1490098169149
Đoàn Văn Hậu đang chơi hay ở U19 Hà Nội FC.

Và cũng thật lạ, trong cuộc gặp gỡ các bên, không biết giữa CLB Hà Nội, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã bàn bạc thế nào mà đội U19 Hà Nội "được quyền" giữ lại 2 tuyển thủ Đặng Văn Tới và Đoàn Văn Hậu tại VCK U19QG 2017 đang diễn ra tại Bình Định.

Trước buổi họp báo, chính HLV Vũ Hồng Việt của U19 Hà Nội đã khẳng định, U19 Hà Nội sẽ rất khó khăn khi mất những cầu thủ trụ cột, trong đó có Văn Tới và Văn Hậu. Nhưng phút cuối, hai cầu thủ nói trên lại có mặt trong danh thi đấu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã đồng ý cho 2 học trò của mình về khoác áo U19 Hà Nội.

Vậy mà chiều nay, phía CLB Hà Nội lại "dở khóc dở cười" vì nhà cầm quân này bắt buộc Đặng Văn Tới và Đoàn Văn Hậu lên U19 Việt Nam tập trung "ngay và luôn"

Xuyên suốt câu chuyện, U20 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho U20 World Cup và bây giờ là câu chuyện "đòi người" lên tuyển của HLV Hoàng Anh Tuấn, người ta thấy ở đây đang thiếu sự nhất quán giữa VFF, ông Tuấn và các CLB.

ĐTQG quốc gia, dù ở các cấp độ thì không phải là nơi để người ta cân đong, trả giá hay kỳ kèo vì đó là nhiệm vụ và cũng là sự sẻ chia cho lợi ích quốc gia.

Nhìn từ U20 Việt Nam rõ là buồn. Cũng mong rằng, câu chuyện quân ông, quân tôi sẽ được giải quyết dứt điểm bởi U20 World Cup 2017 ngỡ còn xa mà đã rất gần.

Được biết, phải đến ngày 14/4, tất cả các thành viên của đội U20 Việt Nam mới buộc phải có mặt tập trung đầy đủ. Ngày 15/4 toàn đội bắt đầu sang Đức tập huấn và thi đấu giao hữu.

Tác giả bài viết: Khánh Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP