Thể thao

Chủ tịch CLB Sài Gòn: "Dính vào tiêu cực là đi tù cả đội"!

Chủ tịch Nguyễn Giang Đông khẳng định, CLB Sài Gòn không dính tới tiêu cực, dàn xếp tỷ số trong trận hòa 3-3 với Hải Phòng ở vòng 16 V.League 2016.


Chủ tịch Nguyễn Giang Đông (áo trắng) khẳng định CLB Sài Gòn nói không với tiêu cực, dàn xếp tỷ số. Ảnh: Hoàng Triều

"Trước khi V.League 2016 khởi tranh, VPF đã ký hợp đồng với PC45, A83 và Sportradar để chống tiêu cực, nói không với dàn xếp tỷ số. Mỗi trận đấu ở mùa giải năm nay đều được theo dõi rất chặt chẽ trước, trong và sau trận. Nếu có điều gì không bình thường, các cơ quan chức năng sẽ ngay lập tức vào cuộc xử lý.

Vậy nên, tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ không được dính líu tới những trò đỏ đen. Đó không phải chuyện đùa, nhỡ dính vào đi tù cả đội bóng chứ đâu phải riêng một vài cá nhân.

Bài học của Ninh Bình, Đồng Nai ở V.League 2014 luôn được tôi nhắc nhở các cầu thủ mỗi khi họp đội", ông Đông chia sẻ, sau khi dư luận nghi ngờ tính trung thực trong trận hòa 3-3 giữa CLB Sài Gòn và Hải Phòng diễn ra trên sân Thống Nhất cuối tuần qua.

Thủ môn trẻ Quang Tuấn trong lần đầu thi đấu ở V.League đã bị tâm lý và để thua dễ dàng 2 bàn trong hiệp 2. Ành: Minh Khang

Lý giải cho việc CLB Sài Gòn để Hải Phòng có được 3 bàn gỡ dễ dàng trong hiệp 2, dù trước đó thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có lợi thế 3 bàn cách biệt trong hiệp 1, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông cho biết.

"Hải Phòng là đội bóng mạnh nên khi dẫn trước 3 bàn, ở thời gian nghĩ giữa hiệp tôi vẫn nhắc các cầu thủ không được chủ quan. Tuy nhiên, không may cho CLB Sài Gòn thủ môn chính Đức An dính chấn thương cơ háng phải ngồi ngoài. Trong khi đó, 2 thủ môn trẻ Quang Tuấn và Văn Hoàng trong lần đầu được chinh chiến ở V.League, đã không thể hiện được gì nhiều.

Đầu trận, Quang Tuấn được tin dùng và cậu ta có 45 phút thi đấu tròn vai. Sang hiệp 2, khi Hải Phòng chấn chỉnh đội hình, gây sức ép lên khung thành, có lẽ Tuấn bị tâm lý và để thua liên tiếp 2 bàn. Nhận thấy điều này nên Đức Thắng đã thay thủ môn Văn Hoàng vào để bảo toàn chiến thắng.

Nhưng cũng tương tự như Tuấn, Hoàng cũng cũng mắc sai lầm khi để thua thêm 1 bàn nữa. Không phải thua rồi đỗ lỗi cho ai cả, nhưng cả Quang Tuấn và Văn Hoàng đều còn quá trẻ và non kinh nghiệm.

Để cho Hải Phòng gỡ hòa chúng tôi bị mất quá nhiều thứ. Đội bóng mất đi một trận thắng, bị dư luận soi về tính trung thực của trận đấu, cầu thủ không được nhận thưởng. Ở V.League 2016, đây không phải lần đầu CLB Sài Gòn bị nghi ngờ.

Khi chúng tôi hòa QNK.Quảng Nam 3-3 cũng bị soi, thắng SLNA 1-0 thì bị đặt câu hỏi về tính trung thực, giờ thêm trận hòa 3-3 với Hải Phòng. Thắng hay hòa, kiểu gì cũng bị soi vậy thì như thế nào mới vừa lòng tất cả?".

Chiều qua 17/07, CLB Sài Gòn và Hải Phòng đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 3-3 trong trận đấu thuộc vòng 16, V.League 2016. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã dẫn tới 3 bàn trong hiệp 1, với cú đúp của Dudu Lima và 1 pha lập công của tiền vệ Văn Thuận. Thế nhưng, Hải Phòng bất ngờ gỡ liền 3 bàn trong hiệp 2 nhờ công Văn Thắng, Quốc Trung và Fagan.

Tác giả bài viết: Thái Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP