Thể thao

CĐV Cần Thơ “uy hiếp” trợ lý HLV CLB Sài Gòn khiến trận đấu suýt vỡ

Trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và CLB Sài Gòn đã suýt bị “vỡ” ở phút bù giờ cuối cùng khi trợ lý HLV Nguyễn Đức Thịnh bị đuổi lên khán đài.


Ở phút bù giờ cuối cùng, CLB Sài Gòn có pha phản công nguy hiểm và thủ môn Bửu Ngọc phải lao ra phạm lỗi ngoài vòng cấm. Trước pha vào bóng rất nguy hiểm của Bửu Ngọc, với một chân ngang gối của Duy Long nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng, từ băng ghế chỉ đạo trợ lý HLV CLB Sài Gòn ông Nguyễn Đức Thịnh phản ứng dữ dội. Ngay lập tức trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư mời vị trợ lý CLB Sài Gòn lên khán đài.
Tình huống thủ môn Bửu Ngọc va chạm với Duy Long. Ảnh: Dương Thu

Lúc đi vào, vị trợ lý này đá bay chai nước và lập tức bị CĐV Cần Thơ phản đối bằng cách ném một loạt chai nước xuống chỗ ông Thịnh.

Không khí nóng lên khiến cho trận đấu phải ngưng trong vài phút để Ban tổ chức sân kêu gọi lực lượng bảo vệ làm việc và khuyên CĐV bớt “nổi loạn”. Nhờ vậy, trận đấu đã không bị “vỡ” và được tiếp tục.

Ngay khi tiếng còi kết thúc, công an đã phải bảo vệ trọng tài còn CĐV Cần Thơ đứng một lúc lâu mới chịu về. Thậm chí, Ban tổ chức đã phải vài lần kêu gọi CĐV nên về vì trận đấu đã kết thúc.


Trợ lý HLV Nguyễn Đức Thịnh phản ứng bằng cách đá chai nước. Ảnh: Dương Thu

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có những phát biểu về tình huống cuối trận: “Tôi nghĩ mọi người xem trên sân thấy rồi với tình huống cuối trận rõ ràng nhất cho chuyện thẻ hay không thẻ, thẻ đỏ hay thẻ vàng. Tình huống đó chắc chắn Ban tổ chức phải xem lại để đưa hình thức với Bửu Ngọc.

Trong một trận đấu có nhiều pha quyết liệt thì Ban tổ chức sẽ có những quyết định. Tôi nghĩ tình huống đó thẻ đỏ là xứng đáng. Chúng ta đang cố gắng để bóng đá không có bạo lực, nhưng có rất nhiều tình huống có thể dẫn đến thẻ của cả 2 đội chứ không phải riêng 1 đội”.

Về chuyện trợ lý CLB Sài Gòn bị đuổi, HLV Đức Thắng nói: “Ở đây là con người và tình huống đó tôi đã rất kiềm chế. Nhưng nếu đặt vào vị thế HLV phải bảo vệ cầu thủ. Họ kiếm sống bằng bóng đá và mất bao nhiêu năm tập lên từ cầu thủ trẻ. Giống như trường hợp của cầu thủ Đà Nẵng (Anh Khoa – PV) là chuyện buồn. Chúng tôi là HLV phải bảo vệ chuyện đó cho cầu thủ”.


Trận đấu diễn ra với rất nhiều tình huống phạm lỗi giữa 2 đội. Ảnh: Dương Thu

Khác với quan điểm của HLV Đức Thắng, HLV Vũ Quang Bảo nói: “Tôi không thấy vấn đề gì cả. Bửu Ngọc vào trúng bóng và cầu thủ bên kia chạy đến đó. Bửu Ngọc vào phá bóng trước và trúng bóng. Tôi nghĩ phía CLB Sài Gòn làm nóng lên nếu như họ đang thua sẽ bình thường. Đây là cơ hội để họ làm nóng”.

Thuyền trưởng XSKT.Cần Thơ còn đưa ra lời khuyên cho CĐV Cần Thơ cần kiềm chế, vì họ vốn dĩ rất hiền. Họ cần biết giữ hình ảnh đẹp như bao lâu nay thì vì phản ứng như trong trận đấu này, bởi mọi chuyện đã có Ban tổ chức trận đấu lo.

Trong trận đấu này, CLB Sài Gòn đã bị mất Quốc Long ở phút 62, sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 với tình huống phạm lỗi bên cánh phải với cầu thủ đội chủ nhà.

Trở lại với trận đấu, XSKT.Cần Thơ đã thất bại 0-1 khi hàng thủ mắc sai lầm ở phút thứ 6. Tận dụng sai lầm mất bóng của Văn Quân, Văn Ngọc đã hạ gục thủ môn Bửu Ngọc trong tình huống đối mặt để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

XSKT Cần Thơ: Bửu Ngọc, Anh Tuấn (Hải Anh, 63’), Thế Hưng, Thế Cường (Tấn Hùng, 58’), Quang Tình, Đức Lộc, Văn Quân, Đinh Hoàng Max, Công Thành (Kiếm Linh, 81’), Oseni, Patiyo.

Sài Gòn: Văn Hoàng, Văn Ngọ (Khánh Thành, 45+3’), Andrew, Văn Thuận, Hữu Thắng (Ngọc Nam, 72’), Đình Trọng, Quốc Long, Thành Tín, DuyLong, Lima (Ngọc Duy, 84’), Xuân Nam.

Clip Công an xuống sân sau trận đấu và một số khán giả chưa chịu về:


Tác giả bài viết: Văn Nhân

  Từ khóa: trợ lý ,cuối cùng ,sài gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP