Thể thao

Bóng đá Việt Nam: Sau đại tiệc là ổ bánh mì... cứu đói

Chỉ vài ngày trước, trời đổ mưa khá lớn thế nhưng sân Thống Nhất vẫn đầy ắp khán giả. Cũng tại đây vào buổi chiều 16/6, dù là cuối tuần với một trận đấu khác mọi thứ thay đổi hoàn toàn.

Từ đại tiệc...

Vài ngày trước, ĐTVN đã có trận đấu thành công trên sân Thống Nhất trước Jordan cả về chuyên môn cũng như sự thu hút của người hâm mộ bóng đá ở thành phố mang tên Bác.

Trận đấu dù diễn ra vào những ngày đầu tuần, thế nhưng cũng đã thu hút hơn 1,5 vạn khán giả đến sân để theo dõi và cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

1 cupqg3
Ít ngày trước, sân Thống Nhất đã được thưởng thức bữa tiệc thực sự từ khán đài.Ảnh: Gia Khánh

Và đây cũng không phải lần đầu tiên sân bóng có bề dày lịch sử này chứng kiến một bữa tiệc trên khán đài như thế, khi hầu hết các trận đấu của đội tuyển từ trẻ đến ĐTQG đều đón nhận sự cổ vũ này.

Càng đáng mừng hơn khi để có tấm vé vào sân xem đội tuyển thi đấu thường không quá dễ dàng, thậm chí là tiền triệu nếu như mua từ phé vé.

Nhưng bất chấp tiền bạc, và thậm chí là thời tiết (như trận đấu với Jordan mưa từ đầu trận đến gần hết) sân Thống Nhất vẫn rất náo nhiệt trên các khán đài...

Nhìn cảnh này, bất cứ đội bóng quốc tế nào đến đều ao ước không khí đó - chuyện không phải khi nào cũng xảy ra, nếu như chẳng phải là một trận quan trọng.

đến ổ mì cứu đói

Đương nhiên, một trận đấu ở V-League hay cúp Quốc gia là khó có thể so sánh được với thương hiệu của các đội tuyển, từ trẻ đến ĐTQG dù đó là một trận giao hữu.

Nhưng, thảm hại như trận đấu ở vòng tứ kết giữa đội chủ nhà CLB Sài Gòn và Bình Dương thì thực sự cũng khó có thể tưởng tượng ra, nếu như so sánh và trừ hao với trận đấu cách đây mấy ngày.

2 cupqg1
Nhưng ít ngày sau, bữa tiệc ấy chỉ còn là một ổ bánh mì với khán đài trống hoác. Ảnh: Gia Khánh

Số khán giả ở khán đài B - những fan của đội chủ nhà vẫn khá náo nhiệt với tiếng trống, tiếng hô cổ vũ nhưng nó lọt thỏm giữa 2 bên khái đài C,D vắng ngắt và số người có mặt ở đây hoàn toàn đếm được.

Phía khán đài dành cho các CĐV của đội khách đương nhiên cũng không kém về độ nhiệt tình, đồng thời cũng chẳng hơn được đội chủ nhà về số lượng và lọt thỏm ở một góc khán đài lạnh lẽo.

Khán đài A, số lượng khán giả với vé mời nhiều hơn là tự bỏ tiền vào sân đương nhiên vì thế cũng đông hơn, và có lẽ cũng bằng 2 nhóm CĐV của CLB Sài Gòn và Bình Dương cộng lại.

Dưới sân, các lực lượng làm nhiệm vụ cùng phóng viên truyền thông hóa ra lại đông đảo chẳng kém để con số khoảng hơn 300 người đã được chứng kiến một một lội ngược dòng có tới 5 bàn thắng.

3 cupqg2
Dù trận đấu cũng khá căng thẳng. Ảnh: Gia Khánh

Những khán đài trống hoác như thế, không biết TGĐ VPF Cao Văn Chóng nghĩ gì. Và có lẽ, đây cũng không phải lần đầu ông Chóng chứng kiến điều này.

Từ một bữa tiệc, sập nhanh xuống chỉ còn là ổ bánh mì cứu đói thực sự là cay thật chứ không chuyện đùa với VPF. Nhưng, nếu tiếp tục tránh né hàng loạt vấn đề còn tồn tại của BĐVN thì e chuyện này còn kéo dài, sau nhiều mùa đã xảy ra.

VPF quá ít lần dám đối mặt với sự thật và giải quyết triệt để từ chuyện trọng tài, tổ chức cho đến các trận đấu được cho có vấn đề thì việc khán giả quay lưng cũng là thường.

Không còn niềm tin với các giải đấu quốc nội, nên sân Thống Nhất vẫn có hơn 300 người đến xem cũng còn là mừng. Nhưng cứ mãi chỉ hơn giải VĐQG nữ về số lượng khán giả thì e...đuối thật.

Những hình ảnh khốn khổ của sân Thống Nhất trong trận tứ kết cúp QG 2017:

Tác giả bài viết: Duy Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP