Thể thao

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Bóng đá Việt Nam còn lâu mới chuyên nghiệp"

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã phát biểu như vậy tại cuộc gặp mặt thân mật nhân dịp cuối năm với các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao VN 2016 đêm 16-1 tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng VH-TT&DL có cuộc gặp riêng với VĐV, HLV ngành thể thao nhân dịp cuối năm. Hơn 60 VĐV, HLV và VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc đến từ nhiều môn thể thao đã có dịp giãi bày mong muốn, ước mơ với người đứng đầu ngành.


Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện (trái) trong buổi gặp mặt cuối năm với các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao VN 2016 tại Hà Nội đêm 16-1. Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ông Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng còn lâu lắm bóng đá VN mới chuyên nghiệp được như cách gọi hiện nay. Ông Thiện cho rằng hiện nay chúng ta đã có HLV kỹ thuật, HLV thể lực nhưng thiếu HLV văn hóa, tư tưởng đó là lỗ hổng. Việc cầu thủ thi đấu bức xúc không kiềm chế được trong một tích tắc nhưng không nhìn thấy hậu quả đã khiến đội tuyển VN phải đá với 9 người trong trận gặp Indonesia tối 7-12-2016 tại bán kết AFF Suzuki Cup.

Ông Thiện nói: “Làm sao 9 người đá được với 11 người, khi mà chúng ta lại không có thủ môn. Là cầu thủ chuyên nghiệp tại sao lại để bị đuổi ra sân vì những lỗi vô lý đến vậy. Các cầu thủ phải hành xử thế nào để để dù thắng, thua sau trận đều được đánh giá cao.

Tôi đề nghị văn hóa ứng xử trên sân cỏ phải chuyển biến, thành tích có chưa cao cũng chấp nhận. Các VĐV còn trẻ, cuộc đời ai cũng có những sai lầm nhưng điều quan trọng là không được lặp lại. Bóng đá thì cứ nhắm vào gôn mà đá. Đội tuyển U-19 lần đầu tiên vào vòng chung kết U-20 thế giới, các cầu thủ phải đá hết mình, vì tinh thần fair-play”.

Tại cuộc gặp, HLV Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm trước Bộ trưởng về thất bại của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2016.

Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm trước Bộ trưởng và người hâm mộ cả nước vì đã không đưa đội tuyển VN đến trận đấu cuối cùng như kỳ vọng. Đội tuyển VN cũng xin rút kinh nghiệm sâu sắc về những hành động bột phát của cầu thủ đã làm ảnh hưởng đến cục diện trận đấu”.


HLV Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc gặp mặt. Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Qua đây, HLV Hữu Thắng cũng xin Bộ trưởng chỉ đạo các bộ phận chức năng khẩn trương tìm kiếm để có thể thuê một bác sĩ giỏi về chấn thương thể thao người nước ngoài hỗ trợ bóng đá VN. HLV Hữu Thắng cho rằng nguyên nhân khiến Tuấn Anh, Hoàng Thịnh lỡ hẹn với AFF Suzuki Cup là do trình độ của bác sĩ thể thao VN quá kém.

HLV Hữu Thắng nói: “Lúc đầu Tuấn Anh, Hoàng Thịnh được các bác sĩ hội chẩn xác định bị chấn thương bình thường. Tôi nghĩ bác sĩ thể thao VN không đủ trình độ hội chẩn nên có kết quả chưa chính xác. Quá trình điều trị chấn thương không tốt vì hội chẩn sai, do vậy cầu thủ hồi phục không như kế hoạch dẫn đến việc để lỡ cơ hội tham dự AFF Suzuki Cup của Tuấn Anh, Hoàng Thịnh”.

Đồng quan điểm với HLV Hữu Thắng, HLV đội U-19 VN Hoàng Anh Tuấn cho rằng thất bại của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup có nguyên nhân từ sự yếu kém về chuyên môn của đội ngũ bác sĩ đội tuyển. “Các vị trí quan trọng như Tuấn Anh, Hoàng Thịnh đã không được đánh giá đúng tình trạng chấn thương, không được chữa chạy tốt dẫn đến không thể dự giải đấu. HLV Hữu Thắng đã phải tìm vị trí khác thay thế gây tổn thất rất lớn lực lượng cho đội tuyển”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP