Thể thao

Bầu Đức tiến cử nhân vật đủ ‘tầm’ thay Kiatisuk

Một người cũ của HAGL, theo bầu Đức, là nhân vật có đủ khả năng thay thế Kiatisuk.

Hôm 31/3, Kiatisuk đã nộp đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan sau thành tích bết bát của đội tuyển xứ Chùa vàng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Và mong muốn này nhanh chóng được chấp thuận.

Hành động của “Zico Thái” khiến giới mộ điệu khá bất ngờ, bởi trong gần 4 năm ngồi “ghế nóng”, ông giúp Thái Lan 2 lần vô địch AFF Cup (2014, 2016), 2 lần vô địch SEA Games (2013, 2015), 1 lần giành HCĐ Asiad (2014). Tiếc là các quan chức lãnh đạo muốn nhiều hơn thế.

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang còn lên tiếng chỉ trích những trận thua mới đây của đội tuyển là nỗi xấu hổ. Phần mình, Kiatisuk cũng phán pháo rằng, bóng đá Thái mơ ước viển vông, thích ăn sẵn.

Rời khỏi chức vụ cao quý, Kiatisuk chưa chốt bến đỗ mới. Tương lai của ông được đồn đoán nhiều trên báo giới, trong đó có cuộc nối duyên với HAGL – nơi chiến lược gia 43 tuổi từng gắn bó khi còn là cầu thủ (2002-2006).

Kiatisuk đã nói lời chia tay ĐT Thái Lan.

Chuyện “Sắc” trở lại Việt Nam khá hợp lý. Tuy vậy, lãnh đạo HAGL phủ nhận có ý muốn chiêu mộ. Đích thân bầu Đức khẳng định, Kiatisuk hợp với đội bóng phố Núi, nhưng giờ không phải thời điểm chín muồi.

“Kiatisuk hợp với HAGL quá đi chứ. Cậu ấy đã ở đây 5-6 năm không hợp thì nói làm gì nữa.

Nhưng lúc này không phải là thời điểm thích hợp để nói chuyện đó. HAGL lúc này chủ yếu tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ, không tranh đua thứ hạng cao nên chưa cần một chiến lược gia tầm cỡ”, trích lời ông Đoàn Nguyên Đức trên Tri Thức Trẻ.

Trước đây, Kiatisuk từng dẫn dắt HAGL nhưng không đạt nhiều thành công. Bầu Đức lấy Mourinho ra để lý giải: “Thành công của một HLV đối với bất cứ đội bóng nào phải dựa trên nền tảng cầu thủ. Kiatisak khi đó không thành công bởi chất lượng cầu thủ HAGL không còn tốt như trước. Đến như Mourinho nếu không có những nhân tố giỏi, tôi đố làm được gì”.

Ghế HLV của các đội tuyển Thái Lan giờ vẫn bỏ trống. Nếu phải chọn một nhà cầm quân nội, theo bầu Đức, Dusit – cũng là một người cũ của HAGL hợp hơn cả, chứ không phải Tawan như báo chí Thái đồn thổi gần đây.

“Tawan hiền quá, không hợp để ngồi vị trí này. Cậu ấy đang thành công vì dàn cầu thủ quá tốt. Chứ tôi nghĩ Dusit thích hợp dẫn dắt Thái Lan hơn”, bầu Đức nói.

Quan điểm này, mặc dù vậy chắc chắn không thể thành. Lý do là vì Dusit Chalermsan mới được LĐBĐ Lào bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia xứ triệu voi. Theo tờ Siam Sport, Dusit sẽ dẫn dắt tuyển Lào theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và nhiệm vụ của ông sẽ là giúp đội bóng này đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP