Thể thao

Băng hình chứng tỏ trọng tài không thiên vị HAGL

Do trận đấu Hải Phòng vs HAGL không được chiếu trực tiếp. Chiều 12/7, Ban tổ chức giải đã công bố băng hình kỹ thuật để chứng minh bàn thắng của HAGL vào lưới Hải Phòng là hợp lệ.


Ở trận đấu chiều 10/7, trong khuôn khổ vòng 15 V.League 2016, HAGL cầm hòa Hải Phòng trên sân nhà với tỷ số 1-1. Ảnh: Gia Bảo.

Theo băng hình mà Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công bố, tình huống Ideguchi của HAGL ghi bàn ở phút 59 trận đấu gặp Hải Phòng tại vòng 15 V.League hợp lệ. Trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ cũng không hề căng cờ báo việt vị sau đó "bẻ cờ" như phản ánh của cầu thủ và ban huấn luyện CLB Hải Phòng.

Cụ thể ở tình huống này, trợ lý trọng tài chỉ di chuyển theo bóng và chuyển cờ từ tay trái sang tay phải chứ không căng cờ báo việt vị hay phạm lỗi. Bởi vậy, bàn thắng của Ideguchi được trọng tài chính công nhận là điều hoàn toàn bình thường. Cầu thủ đội khách Hải Phòng đã dừng thi đấu khoảng 1 phút để phản ứng. Tuy nhiên sau đó, đội bóng đất cảng chấp nhận bàn thua và thực hiện giao bóng để trận đấu tiếp tục.


Do trận đấu không được truyền hình trực tiếp nên cầu thủ và người hâm mộ Hải Phòng rất bức xúc vì không được xem lại tình huống gây tranh cãi.

Cách đây 3 ngày, sau trận đấu tối 10/7, HLV trưởng đội dẫn đầu bảng V.League - CLB Hải Phòng bức xúc với cách điều khiển trận đấu của tổ trọng tài Trần Xuân Nguyện, Nguyễn Thành Trung và Lê Xuân Vũ.

"Tôi chưa bao giờ phản ứng với trọng tài từ khi là cầu thủ đến bây giờ làm HLV. Nhưng trọng tài cứ như thế này thì cũng sẽ không có ai đến sân xem cũng như bóng đá nước nhà không phát triển được. Dù sao cũng cám ơn anh em cầu thủ đã nỗ lực giành lại 1 điểm”, HLV Trương Việt Hoàng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân.

Trao đổi với HLV trưởng đội bóng đất cảng để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới sự bức xúc kể trên, ông Trương Việt Hoàng giải thích: "Tôi bức xúc ở tình huống dẫn đến bàn thua của đội Hải Phòng. Trọng tài biên đã căng cờ báo Ideguchi việt vị rồi, xong thế nào lại hạ xuống và trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng cho HAGL ở phút 59. Tôi hỏi lại thì trọng tài bảo không việt vị, Ideguchi ghi bàn hoàn toàn hợp lệ. Bên cạnh đó, cầu thủ 2 bên cứ hễ va chạm trên sân thì Hải Phòng lại bị thẻ vàng".

Trận đấu HAGL vs Hải Phòng diễn ra chiều 10/7 trong khuôn khổ vòng 15 V.League 2015. Đội bóng phố núi dẫn bàn trước và chơi hơn người từ hiệp 2 nhưng HAGL đã để cho Hải Phòng cầm hòa 1-1 trên sân nhà Pleiku. Kết quả này khiến họ bằng điểm với đội đứng áp chót Long An. Cuối tuần này, HAGL sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà. Họ sẽ tiếp đón Hà Nội T&T lúc 17h ngày 16/7.

Bảng xếp hạng V.League 2016 sau vòng 15.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP