Thể thao

Ban trọng tài VFF phủi trách nhiệm về sai lầm của các trọng tài?

Thừa nhận Diao của QNK Quảng Nam để bóng chạm tay trước khi chuyền cho đồng đội. Nhưng ban trọng tài VFF lại cho rằng trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà không có góc quan sát tốt trong tình huống này.

Cùng với những trận đấu hấp dẫn và kịch tính tại EURO 2016. Ở đấu trường trong nước những ngày gần đây nóng lên với những quyết định tranh cãi từ những ông “vua áo đen”. Ở vòng 14 V.League, bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 của Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng vào lưới FLC Thanh Hóa thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước. Buộc ban trọng tài VFF phải lên tiếng chính thức.

Tình huống tiền đạo Diao (áo xanh) để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Thanh Trung ghi bàn

Ở vòng 15 V.League 2016 cuối tuần vừa qua, một lần nữa CLB FLC Thanh Hóa tố bị trọng tài xử ép. Theo đó, cầu thủ và ban huấn luyện của FLC Thanh Hóa đã có những phản ứng về những quyết định của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà.

Điển hình là tình huống xảy ra ở phút 86 của trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp QNK Quảng Nam, trong tình huống này tiền đạo Diao đã để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Thanh Trung dứt điểm. Tuy nhiên, Hoàng Ngọc Hà đã công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 cho đội khách.

Quyết định của trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của ban huấn luyện và cầu thủ FLC Thanh Hóa. GĐKT Lê Thụy Hải cho biết: “Tình huống đó quá rõ ràng. Khi Diao dốc bóng, cậu ta đã để bóng chạm tay trước khi chuyền cho Thanh Trung ghi bàn”.

Tiền vệ Hoàng Thịnh – người theo sát cầu thủ của QNK Quảng Nam cũng nhấn mạnh: “Lúc đó QNK Quảng Nam phản công nhanh, tiền đạo Diao nhận bóng nhưng đã xử lý bóng lỗi và sau đó anh ấy đã dùng tay chơi bóng trước khi chuyền cho Thanh Trung ghi bàn. Chúng tôi đã bị nhận bàn thua oan”.

Trước những phản ứng của cầu thủ và ban huấn luyện FLC Thanh Hóa, chiều ngày 11/7 đại diện Ban trọng tài VFF và BTC V.League 2016 đã nhóm họp và xem lại tình huống tranh cãi trên. Trao đổi với báo chí, Trưởng Ban Trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi tiết lộ: “Trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên tivi và chúng tôi đã xem rất kỹ tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 của QNK Quảng Nam. Sau khi xem kỹ băng hình thì chúng tôi nhận thấy trước khi chuyền bóng cho Thanh Trung, đúng là Diao đã để bóng chạm tay”.

Mặc dù vậy, ông Mùi lại cho rằng trọng tài Hoàng Ngọc Hà không có góc quan sát tốt trong tình huống này nên đã đưa ra quyết định thiếu chính xác: “Tuy nhiên, đó là tình huống phản công nhanh của QNK Quảng Nam và trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà không có góc quan sát thuận lợi dẫn đến việc không phát hiện ra Diao để bóng chạm tay”. Phát biểu này dường như Ban trọng tài VFF muốn phủi trách nhiệm của mình khi cho rằng đây là một sai lầm khách quan.

Dù QNK Quảng Nam có bàn thắng đầy tranh cãi ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, với quyết tâm không để trắng tay trên sân nhà FLC Thanh Hóa cuối cùng cũng đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số 4-4 đầy kịch tính ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Chỉ giành được 1 điểm, FLC Thanh Hóa tiếp tục đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và vẫn kém đội đầu bảng Hải Phòng 7 điểm trong cuộc đua vô địch.

Tác giả bài viết: Dũng Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP