Thể thao

Ban kỷ luật VFF phạt nguội cầu thủ FLC Thanh Hóa

5 ngày sau khi nhận pha vào bóng nguy hiểm của tiền vệ Quốc Phương (FLC Thanh Hóa), hậu vệ Âu Văn Hoàn (CLB TP.HCM) vẫn chưa thể tập bình thường.

Tiền vệ Quốc Phương (áo vàng, FLC Thanh Hóa) bị treo giò 2 trậnMINH TÚ
“Những ngày qua tôi chỉ chạy nhẹ và chờ bác sĩ theo dõi. Ngực tôi thì ổn rồi nhưng đầu gối vẫn đau lắm. May là tình huống đó có kinh nghiệm nên tôi chỉ phá bóng nhẹ, không thì toi cái gối rồi.

Tôi không bàn luận về tình huống đó vì biết Quốc Phương cũng hay vào bóng như vậy. Tôi bất bình trọng tài thôi vì ép “nhà em” trắng trợn quá”, hậu vệ Âu Văn Hoàn chia sẻ.

Hôm nay (15.2), Ban kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt Lê Quốc Phương 2 trận (tương đương một thẻ đỏ trực tiếp) do phạm lỗi nghiêm trọng với hậu vệ Âu Văn Hoàn.

Đó là trận đấu trên sân Thanh Hóa nơi cầu thủ CLB TP.HCM nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài Trần Xuân Nguyện. Đến mức quyền chủ tịch Lê Công Vinh vì quá bất bình đã phản ứng với giám sát trọng tài.

Bản thân Âu Văn Hoàn cũng nhận một thẻ vàng. Anh ấm ức: “Nhiều tình huống trọng tài bắt ép quá. Như pha bóng Dyachenko đi qua 2 cầu thủ, chuyền cho Hoàng Phương đối mặt thủ môn bị hậu vệ FLC Thanh Hóa phạm lỗi mà không rút thẻ dù có thể dẫn đến bàn thắng.

Tôi và mọi người chạy ra hỏi sao không có thẻ, thì trọng tài rút thẻ vàng tôi ngay. Hiệp 1 có 2 tình huống phạm lỗi trước và trong khu vực cấm địa mà cũng không thổi phạt.

Trọng tài thổi như thế, chúng tôi rất ức chế rất khó đá bóng được. Sáng nay toàn đội CLB TP.HCM xem lại băng hình, thấy rất rõ”.
Tại vòng 5 V-League 2017 có khá nhiều vụ việc gây tranh cãi như: Trọng tài Trung Kiên mắc lỗi ở trận SLNA - Quảng Nam FC, tình huống va chạm giữa Quốc Phương (FLC Thanh Hóa) với Âu Văn Hoàn (CLB TP.HCM) hay sân Hàng Đẫy tiếp tục để CĐV đốt pháo sáng. Ban kỷ luật VFF chính thức có những quyết định xử phạt cho các sự việc nổi cộm.

Cụ thể, Ban kỷ luật VFF ra quyết định số 68/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Lê Quốc Phương của CLB FLC Thanh Hóa. "Căn cứ khoản 1 Điều 43 Quy định về kỷ luật của VFF, Ban kỷ luật quyết định phạt đình chỉ thi đấu thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Lê Quốc Phương (số 19) của CLB bóng đá FLC Thanh Hóa do phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Âu Văn Hoàn (số 89) của CLB bóng đá TP.HCM tại lượt trận thứ 5, ngày 11.2.2017 trên sân vận động Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa".

Bên cạnh đó Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định số 67/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội. "BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội bị phạt 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 5, ngày 11.2.2017 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội, vi phạm khoản 2 Điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF.

BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định tại Quy định về kỷ luật của VFF".

Tác giả bài viết: Tiểu Bảo - Lĩnh Nam

Nguồn tin:

  Từ khóa: tiền vệ ,ngày sau ,nguy hiểm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP