Thể thao

Xuân Trường: Tôi muốn cùng Gangwon dự AFC Champions League

Hôm nay 26/12, CLB Gangwon FC đã công bố bản hợp đồng với Lương Xuân Trường (Việt Nam). Tiền vệ này hào hứng gia nhập đội bóng mới đồng thời mong chứng tỏ được khả năng ở K.League.


Xuân Trường muốn phát triển bản thân khi đến Gangwon FC thi đấu.

Xuân Trường sẽ thi đấu cho Gangwon FC theo bản hợp đồng cho mượn. Anh đã ký với Incheon United để thi đấu ở K.League Classic 2016 theo dạng này từ HAGL. Tuy nhiên, tiền vệ này chỉ thi đấu 4 trận và trải qua phần lớn thời gian ở đội hình dự bị.

Đến Gangwon, nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1995 sẽ được ra sân nhiều hơn. Đội bóng Hàn Quốc cho biết họ sẽ nhiều hoạt động tiếp thị và chương trình giao lưu với bóng đá Việt Nam thông qua việc ký với Xuân Trường.

“Trường là ngôi sao bóng đá thực thụ, đã được chứng minh ở Đông Nam Á. Chúng tôi cố gắng có anh ấy ở mùa hè vừa qua nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm bởi khi đó Gangwon vẫn thi đấu ở giải hạng hai K.League Challenge”, Yonhap dẫn lại thông báo của Gangwon FC.

Về phần mình, Xuân Trường cũng tỏ ra hào hứng với việc gia nhập đội bóng mới. “Tôi muốn mình trở thành cầu thủ được biết đến ở K.League. Tôi cũng muốn giúp Gangwon FC để đội bóng kiếm được suất dự AFC Champions League”, anh chia sẻ.

Mùa trước, Gangwon FC còn thi đấu ở K.League Challenge nhưng họ giành quyền thăng hạng sau khi đánh bại Seongnam FC ở trận play-off. Trước khi chiêu mộ Xuân Trường, họ đã mua hàng loạt ngôi sao khác như cựu cầu thủ hay nhất châu Á Lee Keun-ho, cựu tuyển thủ quốc gia Oh Beom-seok, cựu thủ môn đội Olympic Hàn Quốc giành HCĐ Olympic 2012 Lee Bum-young hay cầu thủ giá trị của K.League 2016 Jung Jo-gook…


HLV Choi Yun-kyum sẽ tạo điều kiện cho Xuân Trường nếu anh chứng minh được khả năng trong tập luyện. Ảnh: Naver Sports.

Tham vọng của Gangwon FC là giành thứ hạng cao ở K.League 2017 để có vé dự giải đấu số một châu lục (AFC Champions League) ở năm kế tiếp. Kế hoạch này nhận được sự hậu thuẫn đặc biệt từ nhà tài trợ chính của họ. Theo người đại diện của Xuân Trường, đối tác sẽ chi ít nhất 8 triệu USD để đội bóng này hoạt động.

Bản thân HLV Choi Yun-kyum cũng không giấu được sự phấn khích khi đội nhà chiêu mộ Xuân Trường. Ông từng dẫn dắt HAGL từ năm 2011 đến 2014. “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được việc sẽ dẫn dắt Xuân Trưởng ở K.Leaue. Tôi sẽ tạo nhiều cơ hội cho Trường nếu cậu ấy chứng minh được khả năng trong tập luyện”, ông Choi cho biết.

Khi còn dẫn dắt đội bóng phố núi, HLV Choi Yun-kyum đã biết đến tài năng của Xuân Trường khi đội 1 HAGL chạm trán với lứa học viện HAGL-Arsenal JMG. “Khi đó, Trường là cầu thủ nổi bật nhất ở hàng tiền vệ”, ông nhớ lại.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP