Thể thao

Xuân Trường suýt không được dự U21 Quốc tế vì ITC

Phải đến sát giờ thi đấu trận mở màn của HAGL, Xuân Trường mới được “cấp phép” để thi đấu tại giải U21 Quốc tế 2016 tại TP.HCM.


Khi chưa thanh lý hợp đồng với Incheon Utd, CLB của Hàn Quốc đã cơ bản đồng ý cho Xuân Trường khoác áo cho HAGL thi đấu tại giải U21 Quốc tế 2016. Sau đó, hai bên đã đồng ý thanh lý hợp đồng trước thời hạn để tuyển thủ QG này tìm bến đỗ mới dù hợp đồng vẫn còn một năm.

Về nguyên tắc, Xuân Trường phải có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) mới được thi đấu cho HAGL ở giải U21 Quốc tế 2016. Nếu để Xuân Trường thi đấu mà không có giấy phép này, quá trình chuyển nhượng quốc tế của các CLB Việt Nam trong thời gian tới sẽ bị ảnh hưởng và không loại trừ sẽ bị FIFA “đóng cửa” cũng như bị LĐBĐ Việt Nam bị phạt nặng.

Do hợp đồng giữa Xuân Trường và Incheon Utd kết thúc cận kề với ngày thi đấu trận mở màn của HAGL (ngày 20/12) nên nếu phía đội bóng phố Núi không có giấy phép chuyển nhượng quốc tế thì tuyển thủ Quốc gia này buộc phải làm khán giả.

Nhằm tạo cơ hội tối đa để Xuân Trường thi đấu, qua đó giúp cho khán giả Việt Nam có dịp chứng kiến cầu thủ đầy tài năng này phô diễn phẩm chất chuyên môn của mình, LĐBĐ Việt Nam đã thông qua mối quan hệ thân thiết để xúc tiến, đẩy nhanh quá trình cấp phép.

Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã gọi điện thoại trực tiếp cho Phó chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc cũng như trợ lý của Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc để đề nghị cấp phép nhanh cho Xuân Trường.

Phía Hàn Quốc cũng rất nhiệt tình khi cấp tốc tiến hành làm các thủ tục cần thiết. Vì thế mà ngay sát giờ thi đấu với U21 Thái Lan, XuânTrường đã chính thức được giấy chuyển nhượng quốc tế để ra sân ngay trong trận đầu tiên của U21 HAGL.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP