Thể thao

Xuân Trường muốn đánh bại Thái Lan ở AFF Cup

Tiền vệ Lương Xuân Trường hy vọng tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt tại AFF Cup, đồng thời đánh bại Malaysia và Thái Lan để lên ngôi vô địch.


Xuân Trường đặt niềm tin vào tuyển Việt Nam ở AFF Cup sắp đến.

Trên tờ FourFourTwo (phiên bản Malaysia), cây bút John Duerden đã hết lời khen ngợi Lương Xuân Trường. Ông xem anh là ngôi sao đang lên của bóng đá Việt Nam và là tiền vệ tài năng ở khu vực Đông Nam Á bên cạnh Safiq Rahim (Malaysia), Chanathip (Thái Lan) và Stephan Schrock (Philippines).

Ở tuyển Việt Nam, Xuân Trường đang trở thành nhân tố quan trọng ở tuyến giữa. Trong trận giao hữu thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 hôm 6/10, anh là người chơi hay nhất trận. Điều đó khiến tiền vệ này tự tin cùng đội hướng đến ngôi cao nhất tại AFF Cup 2016.

“Hy vọng chúng tôi sẽ có một giải đấu tốt. Việt Nam có những cầu thủ lớn tuổi như Lê Công Vinh bên cạnh những nhân tố trẻ như Văn Toàn, Công Phượng… Đội bóng chơi tốt, ăn ý và thể hiện tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi mong muốn gặp Malaysia và có thể đánh bại họ. Chúng tôi cũng muốn thắng Thái Lan. Mục tiêu của đội là vô địch giải đấu”, Xuân Trường cho biết trên FourFourTwo.

Malaysia là đối thủ đã loại Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014. Năm nay, Xuân Trường và đồng đội sẽ sớm đối mặt với họ ở bảng B. Bảng này còn có sự góp mặt của đội chủ Myanmar và Campuchia. Còn Thái Lan là ĐKVĐ AFF Cup. Họ là thử thách lớn nhất cho bất cứ đối thủ nào muốn chinh phục ngôi vị cao nhất của bóng đá khu vực.

Mới đây, tiền vệ người Tuyên Quang đã có trận đá chính thứ 2 tại K.League Classic trong màu áo Incheon United. Anh thi đấu 67 phút nhưng vẫn được bầu là cầu thủ hay nhất trận, khi đội nhà đánh bại Gwangju FC 2-0. Sau trận, HLV Lee Ki-hyung đã hết lời khen ngợi tuyển thủ Việt Nam và để ngỏ khả năng sử dụng anh ở những trận còn lại của mùa giải.


Xuân Trường có vai trò quan trọng ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam.

Xuân Trường cho biết ngoài việc nâng cao chuyên môn, anh đang nỗ lực để thay đổi suy nghĩ của bóng đá Hàn Quốc khi nhìn nhận về cầu thủ Đông Nam Á. Trường là người chơi thứ 2 ở khu vực này thi đấu ở giải cao nhất Hàn Quốc trong hơn 30 năm qua, sau danh thủ Pyapong của Thái Lan.

“Có rất nhiều định kiến của bóng đá Hàn Quốc khi nói về Đông Nam Á. Vì vậy, tôi không chỉ chiến đấu trên sân mà phải làm mọi thứ để chứng minh rằng mọi người đã sai. Tôi cố gắng từng ngày để từng bước vượt qua điều này”, tiền vệ đang được HAGL cho Incheon mượn nhấn mạnh.

Trong suy nghĩ của nhiều HLV Hàn Quốc, trong đó có cựu chiến lược gia của Incheon Kim Do-hoon, cầu thủ Đông Nam Á không đủ sức để thi đấu ở K.League. Thể lực của họ luôn bị nghi ngờ. Xuân Trường cũng không phải ngoại lệ. Người đại diện của anh còn cho rằng về sức mạnh, Trường chỉ là cậu bé so với người chơi bản địa.

Ngôi sao sinh năm 1995 cho rằng anh đã có những tiến bộ về chuyên môn sau khi sang khoác áo Incheon. Anh kết luận: “Cầu thủ Hàn Quốc rất siêng năng, thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời cho đến khi ra khỏi sân. Họ chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu và phần lớn đều mạnh mẽ hơn so với đồng nghiệp Đông Nam Á. Việc tập luyện còn khắc nghiệt, khó khăn hơn so với khi ở tuyển Việt Nam”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP