Thể thao

Xuân Trường còn cơ hội giành nhiều Quả bóng Vàng tương lai

Nhận xét Xuân Trường chưa đủ tiêu chí đoạt Quả bóng Vàng 2016 nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng anh còn cơ hội giành giải thưởng này nhiều lần trong tương lai.

“Quả bóng Vàng, chúng ta phải hiểu tiêu chí của nó là để tôn vinh những anh nào có đóng góp lớn và nổi bật cho đội tuyển quốc gia và cho câu lạc bộ” -ông Hải phân tích. Theo ông, ở góc độ câu lạc bộ, Xuân Trường chưa có một mùa giải như ý.

Xuân Trường chuyển sang Hàn Quốc chơi bóng cho Incheon United từ đầu mùa giải K.League 2016. Tuy nhiên, anh chỉ xuất hiện vỏn vẹn 4 lần (3 đá chính, 1 dự bị) và thậm chí không được đưa vào phút nào ở trận đấu then chốt giành quyền trụ hạng với Suwon City. Năm 2017, Xuân Trường sẽ chuyển sang khoác áo Gangwon với hy vọng được thi đấu nhiều hơn.


Xuân Trường sẽ là thủ lĩnh tương lai của ĐT Việt Nam, nhưng Quả bóng Vàng chưa nên đến với anh vào lúc này. Ảnh: Quốc Bảo.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Xuân Trường có vai trò đặc biệt quan trọng trong ĐT Việt Nam. Anh là cầu nối không thể thiếu ở hàng tiền vệ, người gần như là duy nhất có thể tung ra những đường chuyền quyết định.

Tuy nhiên, theo nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải, cầu thủ người Tuyên Quang vẫn chưa thực sự bộc lộ hết tiềm năng.

Ông nói: “Tiền vệ hay không nhất thiết quả nào cũng phải chuyền dài. Trường có những pha kiến tạo tốt nhưng cũng có những pha để mất bóng nguy hiểm, đấy là điều cần khắc phục đối với tiền vệ trung tâm. Trường sẽ còn tiến xa hơn nếu anh có những đồng đội tốt để phối hợp”.

Ông Hải đồng ý rằng Xuân Trường là tài sản quý, nhưng anh còn trẻ quá, cần tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm nữa để trở thành thủ lĩnh của ĐT Việt Nam. Cơ hội giành Quả bóng Vàng của Xuân Trường là rất rộng mở, nhưng nó nên đến ở thì tương lai, chứ chưa phải lúc này.

Với quan điểm của mình, ông Hải nhận định Văn Quyết - không có tên trong Top 5 cái tên vào “chung kết” của cuộc bầu chọn - mới là người xứng đáng nhất được trao Quả bóng Vàng: “Tôi thấy Quyết đang ở độ chín của sự nghiệp, anh ta có một mùa giải thành công khi vô địch quốc gia cùng với HN T&T, lên đội tuyển cũng là một trong những người ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup”.

Sau khi Công Vinh giải nghệ, Văn Quyết có thể là nhân tố quan trọng nhất trên hàng tiền đạo ĐT Việt Nam. Anh sẽ phải gánh vác hàng công trong một thời gian dài sắp tới, khi lứa đàn em Văn Toàn, Hà Đức Chinh… vẫn phải vừa đá vừa trưởng thành.


Thành Lương đang có nhiều cơ hội để giành Quả bóng Vàng 2016.

Về trường hợp của Thành Lương, HLV họ Lê thừa nhận anh sẽ có một chút lợi thế “cảm tính” khi đưa ra quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển. Bản thân ông Hải là người rất thích những cầu thủ có độ “quái” trên sân, đúng mô-típ của Lương “dị”.

“Nhưng không thể phủ nhận là so với Văn Quyết thì Thành Lương lớn tuổi rồi, phong độ cũng chững lại rồi. Nhìn vào giải đấu gần nhất là AFF Cup thì thấy rõ HLV Hữu Thắng sử dụng Văn Quyết nhiều hơn Thành Lương, không phải là không có lý”, ông chia sẻ.

Tuy nhiên, do Văn Quyết không lọt vào danh sách 5 người cuối cùng được bầu chọn Quả bóng Vàng nam, Thành Lương rất nhiều cơ hội giành được giải thưởng cá nhân danh giá này.

Chốt lại, chuyên gia Lê Thụy Hải dự đoán rằng cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2016 có thể đưa ra kết quả theo thứ tự: Thành Lương - Văn Thanh - Xuân Trường.

Đêm gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 sẽ diễn ra lúc 19h 4/1/2017 tại Nhà hát Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP.HCM), BTC sẽ xướng danh những cầu thủ tiêu biểu đoạt giải thưởng Quả bóng vàng/bạc/đồng (nam, nữ, Futsal) năm 2016 cùng 3 hạng mục phụ: Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc và Cầu thủ ngoại xuất sắc.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP