Thể thao

Xuân Trường có buổi ra mắt trang trọng chưa từng thấy với cầu thủ Việt

Đầu quân cho Gangwon FC, Xuân Trường mới đây đã có buổi ra mắt trang trọng nhất mà một cầu thủ Việt Nam từng trải qua. Rất nhiều phát ngôn đáng chú ý trong buổi lễ này.


Trong lịch sử, nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, như Lê Huỳnh Đức sang Trung Quốc, Lương Trung Tuấn sang Thái Lan, Lê Công Vinh tới Bồ Đào Nha và Nhật Bản, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh sang Nhật Bản nhưng tất cả chưa thể sánh với Xuân Trường ở nhiều yếu tố.

Lần đầu tiên, lễ ra mắt và ký kết hợp đồng của một cầu thủ Việt Nam được tổ chức tại đại sứ quán. Đó chính là trường hợp của Xuân Trường và đại sứ Việt Nam ở Hàn Quốc Phạm Hữu Chí đã cho phép tổ chức lễ ra mắt ở đại sứ quán Việt Nam. Trong buổi lễ, ông Chí nhấn mạnh, Xuân Trường ký hợp đồng với Gangwon FC không khác nào Park Ji-sung đầu quân cho MU. Ý nghĩa hoàn toàn như nhau.


Gangwon FC làm clip giới thiệu Xuân Trường

Cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhận được rất nhiều tình cảm của kiều bào ta ở nước sở tại nhưng chưa ai có được sự ủng hộ nhiệt tình và đông đảo như Xuân Trường. Trong lễ ra mắt và ký kết hợp đồng với Gangwon FC, Xuân Trường nghe đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí nói rằng 150.000 kiều bào ta ở Hàn sẽ luôn bên cạnh đương kim Quả bóng Bạc Việt Nam. Rất nhiều kiều bào ta muốn giúp đỡ Xuân Trường, mời ăn cơm Việt Nam, dạy tiếng Hàn Quốc, đưa cầu thủ này đi thăm thú Hàn Quốc, hay đơn giản là đá bóng cùng với đội Người Việt.

Xuân Trường chuyển từ Incheon United sang Gangwon FC, báo chí rất quan tâm, thậm chí họ còn tố đội bóng cũ cư xử không đẹp. Trong lễ giới thiệu và ký kết hợp đồng hôm qua, báo giới Hàn Quốc đến rất đông, đông hơn bất cứ buổi lễ ra mắt cầu thủ Việt Nam ở nước ngoài nào. Đáng chú ý, sự kiện này còn được tường thuật trực tiếp trên Facebook.

Sáng nay, Xuân Trường được kiểm tra y tế

Từ lễ ra mắt và chính thức trở thành người của Gangwon FC, Xuân Trường có chế độ chăm sóc tốt chưa từng có với cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Không chỉ được cấp nhà, cấp xe, Xuân Trường còn có tài xế riêng và luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu di chuyển.

Sáng nay, Xuân Trường đã được kiểm tra y tế và sẽ tập luyện cùng với đội Gangwon FC trước khi đi tập huấn Nhật Bản vào cuối tháng 1 tới.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP