Thể thao

'Xin lỗi Ronaldo và Messi, giờ là thời của bóng đá Anh'

Cựu tiền đạo Anh, Gary Lineker tin bóng đá Anh chuẩn bị bước vào thời kỳ vàng son tại cúp châu Âu.

Sau nhiều năm vắng vẻ tiêu điều, các CLB của Anh, các đội bóng Anh đang tiến bước vào thời vàng son. Đó ít nhất là những gì Gary Lineker suy nghĩ.

Thời gian qua, người Anh như kẻ ăn mày dĩ vãng nơi cúp châu Âu. Dù chức vô địch Champions League gọi tên Chelsea vào năm 2012 (hạ Bayern trên chấm 11 mét), thế nhưng thành công của "The Blues" không đồng nghĩa bóng đá Anh thống trị châu Âu thời điểm đó.

Sau buổi tối trên sân Allianz Arena (Đức), bóng đá Anh không một lần vào đến chung kết. Mùa trước, Man City đi tới bán kết và đó là thành tích tốt nhất của quốc gia luôn tự hào sản sinh ra môn thể thao vua. Song, gió sẽ đổi chiều sau mùa hè lịch sử trên xứ sương mù.

garylineker
Gary Lineker tin bóng đá Anh đang bước vào thời vàng son.


Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, các đội bóng Premier League vung tiền không tiếc tay vào thị trường chuyển nhượng, với con số lên tới 1,17 tỷ bảng. Người Anh luôn quan niệm công thức thành công phải đi đôi với một đội hình hùng mạnh và chỉ có sức mạnh tiền bạc mới tạo ra được điều họ mong muốn.

Kẻ ghen tị cho rằng đó là sự điên rồ. Còn Gary Lineker lại nhìn thấy tín hiệu tích cực sau mùa hè kỳ lạ. "Bóng đá bước vào thời vàng son chỉ là vấn đề thời gian", cựu danh thủ bóng đá Anh phân tích.

Gary Lineker lý giải các HLV xuất sắc trên thế giới lúc này đều tụ họp tại giải Premier League, và điều đó sẽ kéo theo nhiều danh thủ lớn tới đây thi đấu. "Premier League trở thành nơi của giá trị đồng tiền thực sự hiện diện. Có lẽ đây không còn là thời của Messi và Ronaldo nữa", Gary Lineker phân tích.

"Tôi tin việc nhiều siêu sao đến với Premier League sẽ biến các CLB trở thành những Barcelona và Real Madrid trong tương lai".

pepguardiola
Sự có mặt của Pep Guardiola giúp Man City giờ trở thành thế lực đáng gờm tại châu Âu.

Trong một năm trở lại đây, bóng đá thế giới chứng kiến sự trỗi dậy của Trung Quốc. Họ dùng rất nhiều tiền để chiêu dụ ngôi sao. Sức mạnh tiền bạc của Trung Quốc trở thành đối trọng đáng gờm với giải Premier League. Liverpool từng mất Alex Teixeira về tay Jiangsu Suning chỉ vì đối thủ chi 32 triệu euro cho Shakhtar Donetsk và không hề kỳ kèo đồng nào.

Tuy nhiên, Gary Lineker không hề quan ngại điều đó. Ông dự đoán trong vài năm tới bóng đá Anh sẽ trở thành trung địa của làng túc cầu, nơi thu hút mọi sự chú ý. Khái niệm "siêu thống trị" của Tây Ban Nha hay kẻ mới nổi Trung Quốc sẽ bị giải Premier League qua mặt.

Thật vậy, giải Premier League trong hè 2016 chứng kiến một Pep Guardiola tài năng cập bến Man City. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha được ví như người tiên dẫn lối bóng đá Anh trở lại thời hoàng kim. Dưới sự dẫn dắt của Pep, Man City thi đấu có nét và cá tính hơn.

Theo Gary Lineker, nếu có một đội bóng đủ khả năng tạo ra bất ngờ tại Champions League mùa này, đó chắc chắn là Man City. "Pep thay đổi đội bóng rất nhanh. Man City giờ bắt đầu thích nghi với thứ bóng đá Pep hướng tới. Cầu thủ của họ thay đổi rất nhanh", Lineker nhận định.

Gary Lineker từng khoác áo tuyển Anh từ năm 1984 tới 1992. Ông đã thi đấu cho Leicester City, Everton, Barcelona, Tottenham và Nagoya Grampus Eight.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí (Theo Independent) Ảnh: Getty Images

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP