Thể thao

Xác chết, tay người xuất hiện ở địa điểm thi Olympics 2016

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở địa điểm diễn ra Olympics đang dấy lên lo ngại về sức khỏe cho các vận động viên khi họ tranh tài ở kỳ Thế vận hội tổ chức tại Brazil vào tháng tới.


Các VĐV tham dự những môn thi dưới nước tại Olympics Rio 2016 vào tháng tới vừa nhận được cảnh báo phải... ngậm miệng để tránh làn nước đang bị ô nhiễm bắn lên. Lý do vì điều này có thể dẫn đến nguy cơ mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.


Trang Daily Mail vào ngày 28/7 cũng đăng loạt ảnh khiến người xem lạnh sống lưng khi phóng viên chụp được cảnh một xác chết đang nổi lên tại Vịnh Guanabara, nơi sẽ diễn ra môn chèo thuyền tại Olympics Rio 2016.


Thời gian qua, các chuyên gia môi trường và nhà khoa học liên tục cảnh báo các VĐV về tình trạng ô nhiễm nặng ở Vịnh Guanabara và biển Copacabana.


Một VĐV thuộc đội chèo thuyền Hà Lan có tên Afrodite Zegers còn thốt lên: "Chúng tôi phải ngậm miệng lại để tránh không cho nước bắn vào".


Bác sĩ Daniel Becker người Brazil cảnh báo, các VĐV tranh tài những môn thể thao dưới nước ở khu vực Vịnh Guanabara và biển Copacabana phải hết sức thận trọng bởi nguy cơ lây nhiễm bệnh.


Trong hình, rác đang nổi lềnh bềnh ở Vịnh Guanabara. Các chuyên gia sức khỏe cho biết nguồn nước tại đây bị ô nhiễm nghiêm trọng hơn những gì người ta nghĩ.


Tại Olympics Rio 2016, khu vực Marina da Glória ở Vịnh Guanabara sẽ diễn ra các môn lướt ván và chèo thuyền. Còn biển Copacabana diễn ra các môn bơi.


Và đây, một hình ảnh kinh dị xuất hiện khi cánh tay của người chết còn xuất hiện ở nơi sẽ diễn ra Olympics Rio 2016.


Bác sĩ Daniel Becker cảnh báo, nhiều kình ngư sẽ tranh tài trong mớ hỗn độn của rác thải theo đúng nghĩa đen.


Khảo sát địa điểm thi đấu, HLV đội đua thuyền nữ Nigel Cochrane của Tây Ban Nha mô tả tình trạng ở Vịnh Guanabara rất "đáng kinh tởm".


Ngày khai mạc Olympics đang tới gần, tuy nhiên, rác thải vẫn xuất hiện đầy ở Vịnh Guanabara.


Nhìn từ xa, khu vực Vịnh Guanabara trông rất đẹp. Tuy nhiên, đằng sau đó xuất hiện cả một sự thật kinh hoàng.


Rác thải vẫn còn xuất hiện rất nhiều ở Vịnh Guanabara và chưa có dấu hiệu được dọn dẹp.


Chính điều này đang phá hoại Olympics Rio 2016 khi các VĐV tới đây thi đấu.


Lúc này, đang có những nỗ lực dọn sạch rác thải ở gần Vịnh Guanabara. Thế nhưng, ban tổ chức Olympics Rio 2016 cần gấp rút thực hiện tiến độ.


Trước đó, làng VĐV dành cho Olympics Rio 2016 cũng đối mặt với làn sóng tẩy chay từ nhiều đoàn thể thao vì cơ sở vật chất và công tác an ninh không đảm bảo.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí (theo Daily Mai) Ảnh: Daily Mail

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP