Thể thao

Vụ VFF kỷ luật nặng CLB Long An có diễn biến mới

Sau khi nhận án kỷ luật từ VFF, các cá nhân và CLB Long An đã có những động thái riêng để định hướng tương lai.

Sau sự cố “làm loạn” trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V.League diễn ra chiều 19/2, CLB Long An đã phải nhận án phạt nặng từ VFF. Cụ thể, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang bị cấm hoạt động bóng đá trong ba năm. Con số này với Thủ thành Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh nhẹ hợn đôi chút - hai năm. Tập thể CLB Long An bị phạt 100 triệu đồng.

Sau đây, theo tin từ Zing, một người chị của Minh Nhựt đã làm đơn xin giảm án giúp em. Tuy nhiên, thay vì gửi lên Ban Khiếu nại, lại gửi tới Ban Kỷ luật. Đây là hành động ngược với quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Rất may, Ban Kỷ luật VFF vẫn hồi đáp lại đơn cứu xét. Công văn khẳng định không giảm án, trong đó có đoạn viết:

“Ban Lỷ luật đã xem xét toàn bô hồ sơ vụ việc do ban tổ chức V.League cung cấp và nhận thấy hình thức kỷ luật áp dụng đối với Nguyễn Minh Nhựt là phù hợp với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật VFF. Mức độ kỷ luật đối với Minh Nhựt nhằm đảm bảo tính răn đe và giáo dục cao”.

vu vff ky luat nang clb long an co dien bien moi
Minh Nhựt quay lưng bắt penalty trong trận đấu với TP.HCM.

Nói về sự việc, Minh Nhựt chia sẻ: “Chị tôi thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thương tôi, chị đã làm đơn xin giảm án. Còn tôi bây giờ cũng không biết mọi chuyện ra sao, nghỉ đá bóng nên mọi thứ trở nên khó khăn”.

Cựu thủ thành của Long An tâm sự thêm: “Nghỉ đá bóng, mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi mong muốn được trở lại thi đấu để kiếm tiền nuôi gia đình và lo tiền thuốc cho mẹ. Tôi chỉ là cầu thủ đi đá bóng chứ biết gì đâu. Tôi có phải là thằng bán độ đâu mà cấm mức án như vậy. Tôi còn cuộc sống và phải đá bóng nuôi vợ con, cấm như thế khác nào giết tôi”.

Được biết, thời điểm này, Minh Nhựt đang liên hệ, nhờ CLB Long An đứng ra làm đơn xin giảm án. Đây cũng là điều mà đội bóng miền Tây Nam bộ dự định tiến hành.

Nhiều khả năng, Long An sẽ gửi đơn cứu xét cho cả cầu thủ Quang Thanh, cựu Chủ tịch Võ Thành Nhiệm, và huấn luyện viên Ngô Quang Sang.

Về phần mình, cách đây không lâu, cựu đội trưởng Long An Huỳnh Quang Thanh cho biết sẽ không kháng án. Trung vệ một thời của ĐTVN cho hay:

“Án phạt dành cho tôi là quá nặng. Tôi thấy án phạt này là không hợp lý và dường như họ muốn khép lại sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi quyết định sẽ không kháng án vì như thế chẳng khác nào tôi nhận sai. Phía CLB cũng khuyên tôi nên kháng án và sẵn sàng hỗ trợ tôi nhưng tôi đã quyết định không làm vậy”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP