Thể thao

Vòng 3 V.League: Cuộc chiến của danh phận, tiền bạc & tình yêu

Danh phận và danh dự của một đội bóng có thể được quyết định thông qua một trận đấu. Nơi đó, ai có được chiến thắng có thể có được tình yêu, niềm tin và cả những hy vọng vào tương lai.


Khi Thống Nhất chia nửa con tim

Thật khó để nói, cuộc so giày giữa Sài Gòn FC với CLB TP.HCM là một trận đấu ngoại hạng, bởi chất lượng cầu thủ của hai đội bóng này chỉ ở mức trung bình so với mặt bằng chung V.League. Tuy nhiên trong bóng đá, không phải cứ đặt lên bàn cân những con số, những thông kê về chuyên môn là tạo nên sự hấp dẫn vì đôi khi những yếu tố địa phương, vùng miền và thêm cái gọi là niềm kiêu hãnh sẽ tạo nên sự thi vị, đẩy những cung bậc cảm xúc lên đến cao trào.




Trận derby TP.HCM giữa Sài Gòn FC và CLB TP.HCM có thể được xem như cuộc chạm trán không thể bỏ qua của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nói nôm na, nó cũng giống như việc các tín đồ túc cầu chờ đợi những trận derby kinh điển như derby thành Madrid giữa Atletico Madrid và Real Madrid tại La Liga, derby thành Milan giữa Inter Milan và AC Milan, derby thành Manchester giữa Man City và Man United hay derby thành London giữa Arsenal với Chelsea tại Premier League…

Thật ra, một thời bóng đá Việt Nam cũng có những trận derby thuộc hàng kinh điển. Chẳng hạn như derby Thành phố giữa Hải Quan - Cảng Sài Gòn và Công an TP.HCM, hay derby Thủ đô giữa Công an Hà Nội và Thể Công. Thế nhưng, những trận derby ngày càng trở nên xa vắng bởi những biến cố của lịch sử: sang tên đổi họ, chuyển hộ khẩu… Hoặc những trận derby thời @ giữa Navibank Sài Gòn với Sài Gòn Xuân Thành, dù vẫn diễn ra nhưng nó cứ nhàn nhạt, bị kim tiền lấn át tất cả.

Trở lại trận derby TP.HCM, Sài Gòn FC sẽ là chủ nhà dù CLB TP.HCM cũng lấy sân Thống Nhất làm sân nhà. Có lẽ chẳng cần phải nói nhiều về những gì đã và đang diễn ra trong lòng hai đội bóng này. Điều quan tâm nhất bây giờ, họ sẽ lấy điểm và đánh chiếm trái tim của NHM TP.HCM như thế nào. Tiêu chí “đá đẹp và đá sạch” được cả đôi bên đưa ra, thêm nữa sự gay cấn từ trong cuộc chiến hậu trường, hứa hẹn đây là trận đầu tâm điểm ở vòng 3.

CLB TP.HCM sẽ có trận thắng đầu tay trước Sài Gòn FC?. Ảnh: Đức Cường

Ai ra Hàng Đẫy mà xem…

Cả 7 cặp đấu ở vòng 3 đều hứa hẹn sẽ có những kịch bản “chiếu dưới ngồi mâm trên”. Trên sân Vinh, SLNA sẽ phải níu giữ niềm tin của các CĐV bằng điểm số tối đa. Nhưng đối thủ được xem là “vừa miếng” như Sanna.KH lại không dễ chơi. Derby miền Đông Bắc giữa Hải Phòng và Than.QN trên sân Lạch Tray cũng hứa hẹn sẽ “tóe lửa” vì ở đó, cả chủ lẫn khách đều muốn tặng quà cho khán giả của mình. Ở Tam Kỳ cũng sẽ diễn ra trận derby xứ Quảng – Đà giữa Quảng Nam và SHB.ĐN, nơi người ta chờ xem ai sẽ được hát khúc ca “Tình em xứ Quảng” sau 90 phút so tài…

Như thường lệ, HAGL là cái tên tiếp tục được đợi chờ trước giờ bóng lăn. Thua 2 trận liên tiếp trước SHB.ĐN và Hải Phòng, đội bóng của những chàng “hot boy” đang có sự khởi đầu khó khăn. Và có thể, nỗi buồn của những người yêu mến đội bóng phố Núi sẽ còn kéo dài bởi đối thủ của họ là Hà Nội FC được xếp ngồi mâm trên nhờ sự vượt trội về chất lượng cầu thủ lẫn có điểm tựa sân nhà.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL được ví như “cuộc chiến hoa hồng” vì cả hai đều tôn thờ thứ bóng đá duy mỹ. Song giữa hai đội bóng này đang có những khoảng cách khó lý giải. Những mùa giải vừa qua, đội bóng của Thủ đô được xếp vào nhóm “big four – 4 ông lớn” và cũng sở hữu những danh hiệu cao quý. Tiếc thay, họ chưa chiếm trọn được trái tim của NHM Hà thành. Ngược lại, HAGL dù non trẻ nhưng lại nhận được sự yêu mến, thậm chí phát cuồng bởi những ngôi sao tuổi đôi mươi…

Bóng đá luôn có danh phận, có tình yêu lẫn cả tiền bạc và tất cả sẽ được gói gọn trong những trận cầu ở vòng 3. Cho nên, chẳng có lý do gì để không đến sân hay ngồi trước màn hình tivi để thưởng lãm và mạn đàm.

Tác giả bài viết: Đức Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP