Thể thao

Vòng 18 V-League 2016: Hải Phòng sẽ mất ngôi đầu?

Trong khi đội đầu bảng Hải Phòng sẽ phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu Than Quảng Ninh, thì 2 đối thủ gần nhất của họ gồm SHB Đà Nẵng và Thanh Hoá đều có những trận đấu với các đội đã hết động lực gồm B.Bình Dương và Cần Thơ.

Trận đấu chênh lệch nhất vòng 18 có lẽ là cặp đấu trên sân Thanh Hoá giữa đội bóng xứ Thanh và Cần Thơ. Khác biệt lớn nhất của đôi bên lúc này không phải là thực lực, mà là động lực.

Thanh Hoá đang khát khao vô địch hơn bao giờ hết, trong khi Cần Thơ coi như đã hết mục tiêu tại V-League năm nay. Đội bóng đất Tây Đô gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, họ cũng không quá mặn mà tranh chấp ngôi cao.

Trong bối cảnh đấy, nhiều khả năng Thanh Hoá sẽ đánh bại Cần Thơ, để tiếp tục thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng.

Hải Phòng (áo đỏ) có nguy cơ bị SHB Đà Nẵng (áo trắng) bắt kịp sau vòng 18 (ảnh: Gia Hưng)

Nếu để đi tìm cặp đấu cân tài cân sức nhất vòng đấu này, đấy là màn đụng độ giữa B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng trên sân Bình Dương. Xét về năng lực chuyên môn, đội bóng đất Thủ Dầu vẫn mạnh nhất nước hiện nay.

Tuy nhiên, vấn đề của B.Bình Dương không phải là năng lực, mà là sự khát khao của dàn cầu thủ đầy sao nơi đội này chỉ có giới hạn. Nếu B.Bình Dương thực sự quyết tâm trong thời gian qua, họ đã không vất vả đến vậy ở các vòng đấu gần đây, đồng thời luôn gây thất vọng.

Với SHB Đà Nẵng, nếu đội bóng sông Hàn quyết thắng B.Bình Dương ngay trên sân đối phương, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức có thể phần nào làm người ta tin rằng họ thực sự muốn vô địch V-League.

Thật ra thì với khả năng của đội bóng sông Hàn, nhất là với chân sút Gaston Merlo trong đội hình, SHB Đà Nẵng đủ sức gây bất ngờ trên sân Bình Dương, đặc biệt là trong bối cảnh mà đội chủ nhà không mặn mà tìm vị trí cao tại V-League.

Ngược với các đội đang đứng thứ 2 và thứ 3, đội đầu bảng Hải Phòng sẽ có trận đấu khá khó khăn trên sân của đối thủ khó chịu Than Quảng Ninh. Đội bóng vùng mỏ chưa mạnh đến mức đủ sức xưng vương, nhưng họ thừa khả năng ngán chân bất kỳ đối thủ nào trên đường đua đến ngôi vô địch.

Vả lại, Hải Phòng hiện nay cũng không còn quá thiết tha với vị trí nhất bảng, nên khả năng đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng thất thủ trên sân Cẩm Phả không phải là nhỏ.

Ở các cặp đấu khác, đáng chú ý có trận Sài Gòn FC làm khách trên sân Long An. Đội bóng thành phố vẫn còn cơ hội cạnh tranh huy chương. Nếu Sài Gòn FC thắng Long An ở vòng 18, họ sẽ tiếp tục bám sát nhóm đầu và mơ tiếp về điều bất ngờ trong lần đầu được đá V-League.

Về phía Long An, nếu để thất bại trước Sài Gòn FC trong trận đấu trên sân nhà, họ sẽ tiếp tục gây thất vọng, đồng thời sẽ đứng trước nguy cơ bị đối thủ xếp ngay trên là HA Gia Lai bỏ xa, còn đối thủ xếp ngay phía dưới là Đồng Tháp dí sát.

Trong khi đó, tại các cặp đấu SL Nghệ An – HA Gia Lai, Hà Nội T&T – Đồng Tháp và Khánh Hoà – Quảng Nam, ưu thế nghiêng về các đội chủ nhà.

Lịch thi đấu vòng 18

Ngày 29/7

17h30, sân Vinh: SL Nghệ An – HA Gia Lai

18h, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Đồng Tháp

Ngày 30/7

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – SHB Đà Nẵng

17h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – Quảng Nam

18h, sân Thanh Hoá: Thanh Hoá – Cần Thơ

18h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Hải Phòng

Ngày 31/7

17h, sân Long An: Long An – Sài Gòn FC

Tác giả bài viết: Kim Điền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP