Thể thao

Vòng 15 V.League: Làm khách Quảng Nam, SLNA 'lành ít, dữ nhiều'

Trong những năm gần đây, Quảng Nam luôn là một đối thủ khó chịu với đội bóng xứ Nghệ. Và chuyến làm khách của thầy trò HLV Đức Thắng ở vòng đấu này cũng không ngoại lệ.

Sau khi bị Than Quảng Ninh cầm hoà trên sân Vinh ở vòng trước, SLNA đã ngay lập tức di chuyển vào Quảng Nam để kịp nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu trên sân Tam Kỳ. Ở trận đấu cách đây ít ngày, đội bóng xứ Nghệ dù thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng nhưng lối chơi phối hợp mềm mại đã giúp SLNA làm chủ hoàn toàn trận đấu.

Làm khách Quảng Nam, SLNA sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt cầu thủ quan trọng như Văn Khánh, Sỹ Nam và Văn Vinh. Trong đó, sự điềm tĩnh và kinh nghiệm của Văn Vinh chính là yếu tố giúp đội nhà không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.

Xét về lực lượng, SLNA không hề kém cạnh trước các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc. Mặc dù vậy, chỉ thi đấu với 1 ngoại binh Olaha là một bất lợi với đội khách. Quảng Nam chính là ứng cử viên vô địch cho giải đấu năm nay với chuỗi 1 hoà, giành 4 chiến thắng liên tiếp gần đây của đội chủ nhà. Trong đó, có 3 chiến thắng tại Cup QG và đánh bại S. Khánh Hoà 3 bàn chóng vánh ngay trên sân Nha Trang ở vòng 14.
Đinh Thanh Trung (áo trắng) là cầu thủ rất nguy hiểm mà SLNA phải cảnh giác - Ảnh: Trung Kiên

Đội hình của Quang Nam có 2 cầu thủ mà SLNA phải rất cảnh giác, đó là ngòi nổ Đinh Thanh Trung và mũi nhọn Claudecir. Chính ngoại binh này là người đã "gieo sầu" cho đội bóng xứ Nghệ trong trận thua 0-2 trên sân Tam Kỳ. Thủ quân ĐTQG Thanh Trung với phạm vi hoạt động rộng, khả năng tạo đột biến và kiến tạo cho 2 ngoại binh phía trên sẽ khiến hàng phòng ngự SLNA gặp nhiều khó khăn.

Khả năng đánh chặn tốt, càn quét và thu hồi bóng của Huy Hùng và lối chơi xoay quanh những ngôi sao đã giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thăng hoa trên BXH. Công thức tấn công của Quảng Nam không gì ngoài tiếp bóng cho Thanh Trung và phần còn lại là những quả tạt bổng có độ chính xác cao cho các tiền đạo.

Tuy nhiên, rất khó để hoá giải lối chơi này. Tiền đạo Claudecir và Đại Dương đều đã có 5 bàn thắng không khỏi khiến HLV Đức Thắng phải cẩn trọng.

Tại V.League 2016 trên sân Tam Kỳ, cũng vắng nhiều cầu thủ quan trọng nhưng thực tế SLNA đã chơi tốt trước đối thủ này. Chính thói quen lơ là 10 phút cuối trận khiến SLNA nhận 2 bàn thua nghiệt ngã. Ở trận thua 2-4 lượt đi trên sân Vinh cũng chứng kiến sự mất tập trung của hàng phòng ngự.

Thủ môn Nguyên Mạnh sẽ còn phải điều chỉnh lại cách chỉ huy hàng phòng ngự của mình nếu không muốn tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng khi đã có được bàn thắng dẫn trước. Quảng Nam không chỉ biết tấn công đa dạng, mà những tình huống cố định thì đội chủ nhà làm tốt hơn SLNA gấp nhiều lần.

Mùa giải năm nay, cái chân trái của Đinh Thanh Trung đã giúp cầu thủ này có 4 bàn thắng và rõ ràng BHL SLNA cần phải yêu cầu các trò hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm.

SLNA có thể kỳ vọng vào sự đột phá của tiền vệ đang chơi rất lên chân - Hồ Khắc Ngọc - Ảnh: Trung Kiên

Đón SLNA trên sân Tam Kỳ với tâm thế của một đội bóng đang ở Top đầu BXH, Quảng Nam không thiếu vắng bất kỳ một cầu thủ nào. Trong khi SLNA liên tục phải có những sự hoán đổi nơi hàng phòng ngự và không có được sự ổn định cần thiết là điều đáng lo lúc này.

Khả năng giữ nhịp của Văn Vinh và tam giác Phi Sơn – Khắc Ngọc – Olaha hoàn toàn đủ sức làm chủ tuyến giữa với bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, không có một trung phong đích thực và nỗi lo hàng phòng ngự vẫn tiềm ẩn ở thời điểm quyết định dự báo trước cho SLNA một trận đấu khó khăn trên sân Tam Kỳ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Quảng Nam FC: Văn Cường, Đình Thắng, Thiago, Tấn Sinh, Văn Học, Thanh Hưng, Huy Hùng, Thanh Trung, Ngọc Nguyên, Đại Dương, Claudecir.

SLNA: Nguyên Mạnh, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Minh Đức, Ngọc Đức, Phi Sơn, Văn Vinh, Khắc Ngọc, Thế Cường, Olaha Michael, Phúc Tịnh.

Tác giả: Trung Kiên
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP