Thể thao

Võ sĩ giơ ngón tay thối phản đối trọng tài

Tay đấm quyền anh Michael Conlan người Ireland đã chỉ trích trọng tài kịch liệt vì có những phán quyết thiếu công bằng.

Trong trận tứ kết gặp đối thủ Vladimir Nikitin người Nga ở hạng gà (56 kg) của Olympic Rio 2016, Michael Conlan bị xử thua điểm. Đây là nội dung tay đấm người Ireland được đánh giá cao sẽ giành HCV. Bốn năm trước, Michael Conlan cũng bỏ túi huy chương đồng hạng ruồi môn quyền anh ở Olympic London 2012.

Nhận thấy sự bất công từ cách chấm điểm của trọng tài, Michael Conlan phản ứng dữ dội. Anh chỉ trích kịch liệt những người xử thua mình: "Họ là một lũ gian lận dối trá. Kết quả này là sự gian lận, và ai cũng biết điều đó".

Michael Conlan có hành động chỉ trích các quyết định của trọng tài. Ảnh: Sportsfile.

Theo Mirror, Michael Conlan bị xử thua trước Vladimir Nikitin trong trận đấu anh chơi lấn lướt hơn đối thủ. Chính điều này khiến VĐV người Ireland nổi giận. Tay đấm này thậm chí còn giơ "ngón tay thối" để phản đối các trọng tài, và chửi bới Liên đoàn quyền anh thế giới (AIBA).

"Tôi sẽ không bao giờ thi đấu cho AIBA nữa. Tôi đến Olympic với giấc mơ giành HCV, và giờ mọi thứ đã tan vỡ. Tôi không ngại chửi thề trên truyền hình đâu. AIBA thật sự đã lừa dối mọi người", Michael Conlan nói. "Bạn biết đấy, tôi đã có một sự nghiệp tuyệt vời phía trước, tuy nhiên, AIBA đã gian lận và luôn như thế. Từ quyền anh nghiệp dư tới chuyên nghiệp toàn kết quả dối trá".

Không dừng lại ở đó, Michael Conlan còn lôi cả tổng thống Vladimir Putin của Nga vào cuộc. Anh chia sẻ trên Twitter: ""Hey, Vlad @Putin. AIBA Boxing, họ đã trả cho các ông bao tiền?"

Michael Conlan (phải) thi đấu lấn lướt trước Vladamir Nikitin. Ảnh: Getty Images.

Trên khán đài, đã xuất hiện những tiếng la ó từ phía người hâm mộ Conlan. Cha của tay đấm này và HLV hét lên: "Thật là đáng xấu hổ, quá xấu hổ".

Theo Daily Mail, dàn xếp kết quả trong môn quyền anh tại Olympic rất khó xảy ra. Điều luật chọn trọng tài ghi rõ, ba trong số năm trọng tài sẽ có mặt trong một phòng kín mà không được phép đem theo điện thoại di động, tiếp đó, máy tính sẽ chọn ra ba trọng tài chấm điểm trước khi trận đấu diễn ra 10 phút.

Đảm nhận công việc chấm điểm cho trận Michael Conlan-Vladimir Nikitin là ba trọng tài người Brazil, Sri Lanka và Ba Lan.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí (theo Daily Mail)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP